สลดใจ เด็ก ม.2 โดนโกงซื้อมือถือเรียนออนไลน์ เครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต

อาชญากรรม

สลดใจ เด็ก ม.2 โดนโกงซื้อมือถือเรียนออนไลน์ เครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต

โดย nicharee_m

21 ก.ย. 2564

1.5K views

พจดังช่วยกันตามล่ามิจฉาชีพโกงเงินเด็ก ม.2 ซื้อไอโฟนมือสองไปเรียนออนไลน์ จนเครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต ด้านตำรวจเร่งหาหลักฐานเพิ่ม ลากคนผิดมาดำเนินคดี


เพจเฟซบุ๊ก ครูอินดี้ แชร์ภาพงานศพของเด็กนักเรียนชาย ม.2 ถูกแม่ค้าออนไลน์โกง หลังสั่งซื้อไอโฟนมือสอง ราคา 5,000 บาท เพื่อมาเรียนออนไลน์ แต่เมื่อโอนเงินไปให้แล้ว กลับถูกบล็อก ติดต่อไม่ได้ ทำให้เด็กชายเครียด เส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต โดยทางเพจได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวจากครูที่เคยสอนน้อง


พ่อของน้องก้อง เล่าว่า น้องก้อง อยู่กับป้าและน้องชายวัย 3 ขวบ ส่วนตนเองและแม่เด็ก มาทำงานที่จังหวัดลำพูน น้องก้องโทรมาบอกว่า อยากได้ไอโฟน มือสอง ราคา 5,000 บาท มาเรียนออนไลน์ เนื่องจากเครื่องเก่าใช้งานไม่ดี เรียนออนไลน์ไม่สะดวก แม่ก็เลยโอนเงินไปให้ลูกชาย หลังจากนั้นน้องก้องได้ติดต่อปรับทุกข์ว่า ได้สั่งซื้อมือถือผ่านออนไลน์ พอลูกชายโอนเงิน ไปให้ทางแม่ค้าออนไลน์ก็ถูกบล็อก โดยโทรมาปรับทุกข์ตลอดตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน ก่อนลูกเสียชีวิต ลูกชายเจ็บศีรษะรุนแรง เครียดหนัก


กระทั่ง ป้าน้องก้องโทรบอกอาการลูกชาย เนื่องจากทรุดหนักแล้ว นำส่งโรงพยาบาล หมอเช็คแล้วเส้นเลือดในสมองแตก ผ่าตัดก็ไม่ได้ เพราะสมองน้องตายและไม่ทำงานแล้ว จึงนำลูกกลับบ้าน ที่ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ แล้วลูกชายก็เสียชีวิตในวันที่ 17 กันยายน


ทีมข่าวติดต่อไปที่ครูเอ (นามสมมติ) สอนอยู่โรงเรียนเก่าของน้องที่เสียชีวิต ก่อนที่จะย้ายไปโรงเรียนเชียงดาววิทยาคม เล่าว่า น้องก้อง อายุ 14 ปี ตอนนี้เรียนอยู่ชั้น ม.2 เพิ่งทราบว่าน้องถูกโกงในวันที่มางานศพ จากการสอบถามลูกพี่ลูกน้องที่น้องก้องปรึกษาตลอด ทราบว่า น้องได้ติดต่อซื้อมือถือผ่านแม่ค้าออนไลน์ เนื่องจากมือถือเครื่องเก่าใช้เรียนออนไลน์ได้ไม่ดี โดยเป็นร้านค้าบนออนไลน์จากอินสตาแกรม ตรวจสอบแล้วมีผู้ติดตามไอจีแม่ค้าออนไลน์รายนี้จำนวนประมาณ 6 หมื่นกว่า น้องก้องเลยไว้ใจ จึงตัดสินใจสั่งซื้อไอโฟน 7 มือสอง ตกลงราคาอยู่ที่ 5,000 บาท แต่พอโอนเงินให้ก็ถูกบล็อกทำให้เครียดหนัก


หลังทราบเรื่องได้พาญาติน้องไปแจ้งความที่ สภ.นาหวาย ซึ่งตำรวจช่วยเหลือในเรื่องคดีเป็นอย่างดี สำหรับน้องก้อง เท่าที่เคยสัมผัส น้องเป็นคนเงียบ ไม่ได้ดูคิดมาก ดูเด็กปกติทั่วไป ไม่คิดว่าจะก่อเหตุลักษณะนี้ สำหรับเด็กในพื้นที่ตอนนี้ยังไม่มีใครเป็นเหยื่อ แต่จากการตรวจสอบจากอินเตอร์เน็ต เท่าที่เจอพบว่า มีเหยื่อของแม่ค้ารายนี้อีกกว่า 500 คน หลังหลอกเสร็จจะเปลี่ยนหน้าโปรไฟล์ไปเรื่อยๆ


จากหลักฐานการคุยแชทระหว่างน้องก้อง กับมิจฉาชีพที่ใช้ชื่ออินสตาแกรม phonebymint น้องก้องสอบทราบยืนยันการซื้อหลายครั้ง และยังถามด้วยว่า ไม่โกงใช่ไหม


ขณะที่เพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 ยังนำอินสตาแกรมมิจฉาชีพรายนี้มาแขวนประจาน เรียกร้องให้ออกมาชี้แจงสาเหตุที่โกงน้อง ทำให้น้องเสียชีวิต โดยมีชาวเน็ตส่งข้อมูลว่าช่วยกันแฉอีกว่า หลอกเหยื่อไม่ต่ำกว่า 500 ราย โดยจะเปลี่ยนโปรไฟล์ไปเรื่อย ๆ เปลี่ยนบ่อย เพื่อหลอกเหยื่อรายใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News