สังคม

นศ.อุเทนถวาย ปิดถนน จี้ยกเลิกเรียนออนไลน์ อาจารย์แจงป้องกัน ปี 1 โดนรุ่นพี่ครอบงำ

โดย thichaphat_d

24 พ.ย. 2565

206 views

มีรายงานว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย มีการชุมนุมประท้วง บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัย ส่งผลให้การจราจรที่ถนนพญาไทติดขัด แนะผู้ใช้รถเลี่ยงเส้นทาง

ทั้งนี้มีรายงานว่า เหตุผลที่นักศึกษามารวมตัวประท้วงครั้งนี้ เพื่อเรียกร้องให้คณะบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ เปิดการเรียนการสอนแบบ On site ให้กับนักศึกษาตามปกติ แทนการเรียนออนไลน์ในเกือบทุกภาควิชา เพื่อความเข้าใจในการเรียนมากขึ้น

อีกทั้ง ปัจจุบันทางรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการโควิด-19 และอนุญาตให้สถาบันต่างๆ สามารถเปิดการเรียนการสอบได้ตามปกติแล้ว หลังจากต้องเรียนออนไลน์นานกว่า 2 ปี

พร้อมทั้งรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมกับค่าเทอมที่จ่ายไป เนื่องจากทางมหาวิทยาลัย ไม่มีนโยบายลดค่าเทอมให้นักศึกษา แม้จะมีการเรียนการสอนแบบออนไลน์ก็ตาม

ด้านผู้บริหารมหาวิทยาลัย ระบุว่า จะรับเรื่องทั้งหมดเข้าที่ประชุมของคณะ และขอตัวแทนเข้าไปพูดคุย พร้อมชี้แจงว่า ที่มีนโยบายให้นักศึกษาปี 1 เรียนทฤษฎีแบบออนไลน์นั้น เพื่อป้องกันและลดการถูกรุ่นพี่บางกลุ่มที่พยายามเข้ามาครอบงำ และปลูกฝังสิ่งที่ไม่เหมาะสมกับรุ่นน้องนักศึกษาใหม่

จนกระทั่ง เวลา 13.26 น. อาจารย์มนูญ จิตรสำเริง รองคณะบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ได้ออกมาประกาศว่า

ทางคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ จะยอมให้นักศึกษาปี 1-4 เข้าเรียน on site เต็มรูปแบบในวันจันทร์ ที่ 28 พ.ย.65  โดยได้ขอตัวแทนนักศึกษารุ่นพี่เข้าร่วมประชุมกับคณาจารย์แต่ละภาควิชาเพื่อหารือแนวทางป้องกัน และดูแลความปลอดภัย ของนักศึกษารุ่นน้องปี 1 ที่เข้ามา on site ในวันจันทร์นี้อย่างไร  

โดยตอนนี้ทางคณาจารย์ขอพิจารณาให้ขอเรียกร้องเดียวเท่านั้น  ส่วนในขอเรียกร้องอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการพักการเรียน หรือไล่ออกทางคณาจารย์ยังไม่ขอพิจารณาให้กลับมาเรียนแต่อย่างใด แต่ให้นักศึกษาทำเรื่องยื่นขออุทธรณ์มาในภายหลัง




คุณอาจสนใจ

Related News