ชง ศบศ.เคาะ 'พัทยามูฟออน' ตั้งความหวังเปิดเมืองรับต่างชาติ 1 ต.ค.นี้

เศรษฐกิจ

ชง ศบศ.เคาะ 'พัทยามูฟออน' ตั้งความหวังเปิดเมืองรับต่างชาติ 1 ต.ค.นี้

โดย panwilai_c

16 ก.ย. 2564

46 views

“พัทยา มูฟออน” นั้น ตั้งความหวังว่าจะต้องเปิfให้ได้ 1 ตุลาคม นี้ ล่าสุดเพจกรมการท่องเที่ยว แจ้งว่ากระทรวงการท่องเที่ยวได้เตรียมนำเสนอปรับโมเดลการทำโครงการ พัทยา มูฟออน ให้กับ ศบศ. แล้ว


ทั้งนี้ ได้มีการปรับโมเดลโครงการพัทยามูฟออน โดยปรับเป็นรูปแบบ Sealed Area เหมือน “ภูเก็ตแซนด์บอกซ์” ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเที่ยวชลบุรีในลักษณะ 7+7 คือ ท่องเที่ยวในภูเก็ต 7 วันแรก และเที่ยวชลบุรีต่อใน 7 วัน หรือ ท่องเที่ยว 7 วันแรกในชลบุรี และไปเที่ยวต่อที่ภูเก็ต 7 วันหลังก็ได้ นอกจากนี้ จะมีการเชื่อมโยงการเดินทางกับ 9 จังหวัด ที่เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในระยะที่ 1 และ 2 ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี กรุงเทพฯ เชียงใหม่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชลบุรี


โดย“พัทยามูฟออน”จะเริ่มในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นไทม์ไลน์การเปิดประเทศระยะที่ 2 ของรัฐบาล ในการเปิดให้นักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนครบโดส และมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR เป็น “ลบ” สามารถเที่ยวได้แบบไม่ต้องกักตัว


ขณะที่นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการในพัทยา พร้อมรับการเปิดเมือง 1 ตุลาคมนี้ แต่หากรัฐบาลเลื่อนเปิดประเทศออกไปอีก จะกระทบกับธุรกิจ ซึ่งได้เตรียมความพร้อม ทั้งกำลังคนและสต๊อกวัตถุดิบ หลายรายกลับมาเปิดกิจการแล้ว ล่าสุดมีโรงแรมที่ได้มาตรฐาน SHA+ แล้ว 20 แห่ง สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างเพียงพอ อย่างไรก็ดี อยากให้ภาครัฐเร่งกำหนดแผนการคัดกรองคนไทย ที่จะเดินทางไปในพื้นที่ Sealed Area ให้ชัดเจนด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News