สังคม

ปธ.หอการค้าภาคใต้ฯ คาด การท่องเที่ยวคึกคัก สงกรานต์เงินสะพัด 1.2 หมื่นล้าน

โดย chawalwit_m

11 เม.ย. 2567

46 views

ปธ.หอการค้าภาคใต้ฯ คาด ประเพณีสงกรานต์จะมีเงินสะพัดในพื้นที่การท่องเที่ยวภาคใต้ฝั่งอันดามัน กว่า 1 หมื่น 2 พันล้านบาท เนื่องจากการโปรโมทของรัฐบาลในการจัดงานสงกรานต์ ตามจังหวัดที่กำหนด ซึ่งมีจังหวัดในภาคใต้ฝั่งอันดามันรวมอยู่ด้วย 


วันนี้ 11 เม.ย.67 นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าภาคใต้กลุ่มอันดามัน (จ.ภูเก็ต พังงา ระนอง สตูล กระบี่ และ จ.ตรัง) เปิดเผยว่า ในช่วงประเพณีสงกรานต์ที่จะถึงนี้ จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวและเล่นน้ำสงกรานต์ ในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามันจำนวนมาก เนื่องจากการโปรโมทของรัฐบาลในการจัดงาน Soft power จากต้นทุนทางวัฒนธรรม คือประเพณีสงกรานต์ ในรูปเเบบ Festival ในกรอบระยะเวลา 1 เดือน ตามจังหวัดที่กำหนด ซึ่งมีจังหวัดในภาคใต้ฝั่งอันดามันรวมอยู่ด้วย และมีการประเมินว่าจะมีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์นับแสนล้านบาท ในส่วนของกลุ่มภาคใต้ฝั่งอันดามัน จะมีเงินสะพัดกว่า 1 หมื่น 2 พันล้านบาท


เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวและเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนมาก บางส่วนก็หนีฝุ่นควันไฟไหม้ป่าที่ภาคเหนือ มาท่องเที่ยวทางทะเลในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากมีสภาพอากาศที่ดีกว่า ประกอบกับช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้นพี่น้องที่นับถือศาสนาอิสลาม จะศีลอดประมาณวันที่ 10-11 เมษายนนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย และพี่น้องมุสลิมมาท่องเที่ยว จะทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักเป็นอย่างมาก


ในส่วนของสนามบินตรังที่กำลังก่อสร้างอาคารหลังใหม่อยู่นั้น คาดว่าจะรองรับนักท่องเที่ยวได้เพิ่มมากขึ้นรวมถึงการขยายรันเวย์ เพื่อรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ สามารถลงจอดได้ ก็จำให้มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้น สิ่งที่ต้องมีการปรับในขณะนี้ปัญหาตั๋วเครื่องบินที่มีราคาแพง ยังคงเป็นปัญหาที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ อีกทั้งในอาคารสนามบินตรังเดิม ระบบความเย็นบริเวณที่นั่งรอขึ้นเครื่องผู้โดยสารนั้น ระบบความเย็นเสียมานานแล้ว ยังไม่ได้รับการแก้ไข ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกัน ประกอบกับในช่วงนี้สภาพอากาศที่จังหวัดตรัง อากาศร้อนมากแต่ทางสนามบินตรังก็แก้ปัญหาโดยการนำพัดลมมาตั้งไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อระบายอากาศเท่านั้น.

คุณอาจสนใจ

Related News