เศรษฐกิจ

เริ่มแล้ว! ทอท.เก็บค่าบริการผู้โดยสารขาออกในประเทศ-ระหว่างประเทศ เพิ่มอีก 30 บาท

โดย parichat_p

1 เม.ย. 2567

77 views

เริ่มวันนี้ ทอท. ปรับค่าบริการผู้โดยสารขาออกทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เพิ่มอีก 30 บาท


นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันนี้ (1 เม.ย.) ทอท. ได้ปรับขึ้นค่าบริการสำหรับผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ปรับจาก 700 บาท เป็น 730 บาทต่อคน และผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ ปรับจาก 100 บาท เป็น 130 บาทต่อคน เนื่องจากมีต้นทุนของระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่องที่เพิ่มขึ้น โดย ทอท.จะนำรายได้ส่วนนี้ ไปใช้จ่ายในระบบบริการดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ประกอบด้วย

1.ระบบบริการตรวจบัตรโดยสารขึ้นเครื่อง เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับการบริการบนมาตรฐานเดียวกันกับท่าอากาศยานระดับสากล

2.บริการเช็กอินด้วยตัวเองอัตโนมัติ เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารไม่ต้องรอแถวเช็กอิน และ 3.บริการรับกระเป๋าสัมภาระอัตโนมัติ


ขณะที่นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการบินโลกและการท่องเที่ยวของประเทศไทย มีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าอุตสาหกรรมการบินโลกและในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะฟื้นกลับมาในปีนี้ โดยในประเทศไทย จากสถิติผู้โดยสารที่ใช้บริการสนามบินในประเทศทั้งหมดในปี 66 อยู่ที่ 74% ของปี 62 โดยมีปัจจัยหนุนสำคัญ คือ การยกเว้นวีซ่าในบางประเทศ ที่กระตุ้นและดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่ม โดยคาดว่าผู้โดยสารจะกลับมาเท่าปี 62 ภายในปี 68 ขณะที่เทศกาลสงกรานต์ มียอดจองที่นั่ง แตะ 70% แล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/k8kMsrEcepQ

คุณอาจสนใจ

Related News