ปรากฏการณ์ 'ลิซ่า' พาปัง ธุรกิจลูกชิ้นหมูยอดขายฟุ้ง บุรีรัมย์จัดงาน 'ลูกชิ้นยืนกิน' รับกระแส

สังคม

ปรากฏการณ์ 'ลิซ่า' พาปัง ธุรกิจลูกชิ้นหมูยอดขายฟุ้ง บุรีรัมย์จัดงาน 'ลูกชิ้นยืนกิน' รับกระแส

โดย panwilai_c

16 ก.ย. 2564

50 views

โรงงานผลิตลูกชิ้นหมูในจังหวัดบุรีรัมย์ คึกคักกว่าปกติถึง 3 เท่า หลังจากลิซ่าพูดว่าอยากกินลูกชิ้นยืนกินและน้ำจิ้มพริกเผา ผู้ประกอบการฝากขอบคุณลิซ่า ที่ทำให้ธุรกิจที่ซบเซา กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง


จากกรณี ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ "ลิซ่า BlackPink" ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อโทรทัศน์ช่องหนึ่ง และมีข้อความตอนหนึ่งกล่าวถึงจังหวัดบุรีรัมย์ ว่า "อยากกินลูกชิ้นยืนกิน" จิ้มน้ำสูตรเด็ด (สูตรพริกเผา) ที่แม่เคยพาไปกินตั้งแต่ตอนเด็ก


จากความรู้สึกของลิซ่า ที่กล่าวถึง ส่งผลให้เอฟซี ต่างอยากเดินตามรอยที่ลิซ่า ทั้งเที่ยวชมปราสาทเขาพนมรุ้ง และไปกินลูกชิ้นยืนกินบริเวณสถานีรถไฟจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งตอนนี้มีทั้งชาวบุรีรัมย์ และต่างจังหวัด เดินทางมาชิมลิ้มลอง และซื้อลูกชิ้นหมูทอด กลับไปเป็นจำนวนมาก บางส่วนสั่งซื้อทางออนไลน์ ส่งผลให้ตลาดค้าลูกชิ้นหมูต่างคึกคัก


น.ส.ณิชชาวีณ์ ฐิติไชยรังสี อายุ 30 ปี เจ้าของโรงงานลูกชิ้นหมูชื่อ "เอส เค ลูกชิ้นหมูบุรีรัมย์" กล่าวว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่โรคโควิด-19 ระบาด ยอดขายลูกชิ้นตกฮวบ เฉพาะโรงงานของตนซึ่งเป็นโรงงานขนาดเล็ก ขายทั้งปลีกและส่งได้เพียงวันละ 200-300 กก. หลังจากกระแสลิซ่า เข้ามา ทำให้วันนี้มียอดสั่งเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว โรงงานสามารถผลิตได้วันละ 1,000 กก. และยังมียอดสั่งทั้งในและต่างจังหวัดเพิ่มสูงขึ้นจนผลิตไม่ทัน จึงอยากฝากของคุณน้องลิซ่า ที่สร้างกระแสให้ธุรกิจลูกชิ้น กลับฟื้นตัวมาได้อีกครั้งในเวลาอันรวดเร็ว

คุณอาจสนใจ

Related News