'ไทยรู้สู้โควิด' โพสต์ขออภัย 'ลิซ่า' ปมวาดการ์ตูนโหนพีอาร์มาตรการรัฐ

ข่าวโซเชียล

'ไทยรู้สู้โควิด' โพสต์ขออภัย 'ลิซ่า' ปมวาดการ์ตูนโหนพีอาร์มาตรการรัฐ

โดย thichaphat_d

16 ก.ย. 2564

89 views

จากกรณีที่เพจ ไทยรู้สู้โควิด ทำโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ ดาวน์โหลดคู่มือ ครอบครัวรอบรู้อยู่กับโควิด-19 ตามหลัก Universal prevention


โดยมีภาพวาดผู้หญิงสวมรัดเกล้าและชุดสีทอง หน้าม้าคล้ายลิซ่า Blackpink ศิลปินชื่อดัง เขียนในภาพว่า "หนูขอฝากมาตรการป้องกันโควิด ขั้นสูงสุดนะคะ" โดยมีภาพชายสูงอายุ มองด้านข้างเขียนข้อความว่า "น่ารักเลย ลุงชอบ ๆ"


พร้อมระบุแคปชั่นว่า "ให้คิดเสมอว่าเชื้อโรคสามารถอยู่ได้ทุกที่ใกล้ตัวเรา น้อง..ขอแนะนำ Universal Prevention เป็นการป้องกันตัวเองขั้นสูงสุด เพื่อให้พวกเรากลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ดู MV ของน้องที่บ้านก็อย่าลืมใส่แมสก์กันด้วยนะคะ ที่มา : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและไทยรู้สู้โควิด"



แต่พบว่าภาพดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทั้งประเด็นเอาภาพมาทำโฆษณาขออนุญาตเจ้าตัวหรือต้นสังกัดหรือไม่ และภาพลุงยืนข้าง ๆ บอกว่า น่ารัก ถูกตีความไปในประเด็นของการคุกคามทางเพศ โดยเวลาต่อมาทางเพจได้ลบภาพดังกล่าวออกไป


ในเวลาต่อมา เพจไทยรู้สู้โควิด โพสต์ชี้แจงว่า ตามที่ได้มีการโพสต์ข้อมูลไปก่อนหน้านี้ ให้คิดเสมอว่าเชื้อโรคสามารถอยู่ได้ทุกที่ใกล้ตัวเรา น้อง..ขอแนะนำ Universal Prevention เป็นการป้องกันตัวเองขั้นสูงสุด เพื่อให้พวกเรากลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ดู MV ของน้องที่บ้านก็อย่าลืมใส่แมสก์กันด้วยนะคะ


ทั้งนี้มีภาพประกอบที่เป็นการ์ตูนล้อเลียนน้องลิซ่า ที่ทำให้หลายคนไม่สบายใจว่าเป็นการคุกคามทางเพศและระรานหรือไม่ แอดมินขออภัยน้องลิซ่า ครอบครัว และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน


วัตถุประสงค์ที่แท้จริง เพียงต้องการเน้นย้ำเรื่องป้องกันการติดเชื้อและลดโอกาสการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 โดยวิธีการสวมหน้ากากเท่านั้น ไม่ได้มีวัตถุประสงค์อื่นใดอีก แอดมินขออภัยมา ณ โอกาสนี้




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yBgqTr4IYjI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไทยรู้สู้โควิด ,ลิซ่า BLACKPINK

คุณอาจสนใจ

Related News