ชาวบ้านร้องรถขนดินวิ่งเข้าออกวันละ 100 รอบ ทำบ้านร้าว

สังคม

ชาวบ้านร้องรถขนดินวิ่งเข้าออกวันละ 100 รอบ ทำบ้านร้าว

โดย natthanon_r

14 ก.ย. 2564

85 views

ชาวบ้านในซอยซอยท่าอิฐ15 ถ.โยธาธิการนนทบุรี ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ร้องเรียนว่า มีรถบรรทุกพ่วง 20 ล้อ หลายคัน ขนดินและทรายเข้าออกภายในซอยอยู่ตลอดเวลา เพื่อนำไปใช้ก่อสร้างโครงการบ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ทำให้ถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจร เต็มไปด้วยฝุ่น และยังมีดินที่ร่วงหล่นบนพื้นถนนจำนวนมาก ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน รถบรรทุกเหล่านี้ก็ยังวิ่งขนดิน ทำให้รถในซอยติดขัด ยิ่งถ้ามีฝนตก ถนนเส้นนี้จะเละเป็นโคลน และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ขณะที่บ้านเรือนใกล้เคียงก็ได้รับความเสียหายจากการถมดิน และการที่รถขนดินวิ่งเข้าออก ทำให้บางบ้านมีรอยแตกร้าว


นางกานดา มูลผล อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหาย บอกว่า ตอนนี้เดือดร้อนมาก เพราะต้องปิดบ้านหนีฝุ่น ไม่สามารถเปิดหน้าต่างได้เลย เพราะมีรถบรรทุกขนดินวิ่งเข้าออกตลอดวัน ตั้งแต่ตีสี่จนถึงสามทุ่ม และมักจะขับเร็วด้วย ทำให้บ้านได้รับแรงสั่นสะเทือนและแตกร้าว เสากับพื้นแยกออกจากกันเห็นได้ชัด ทั้งที่เพิ่งสร้างบ้านหลังนี้มาแค่ 2 ปี แถมที่บ้านก็อยู่กันแค่คนแก่ 2 คน ทำให้กลัวเกิดอันตราย ที่ผ่านมาเคยติดต่อเจ้าของโครงการไปแล้ว แต่เรื่องเงียบหาย จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ เพราะทนไม่ไหวแล้ว


นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านหลายคน ร้องเรียนในลักษณะเดียวกัน เรื่องของฝุ่น เศษดินทราย บ้านทรุด ฝาท่อชำรุดเสียหาย รวมทั้งรถบรรทุกเหล่านี้ยังขับเร็ว ขับเกินเวลาด้วย


เบื้องต้น นายปรีดา เชื้อผู้ดี นายก อบต.ท่าอิฐ สั่งให้แก้ปัญหาด้วยการ นำรถดับเพลิงมาฉีดล้างถนน ประสานไปยังเจ้าของโครงการให้รถบรรทุกวิ่งน้อยลง และจัดให้มีพนักงานมาคอยโบกรถอำนวยความสะดวกในชั่วโมงเร่งด่วน เช้า-เย็น นอกจากนี้ยังกำหนดเวลาเข้า-ออกของรถบรรทุก ตั้งแต่เวลา 08.00 น.-16.00 น.



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4XjHNuZ5olU

คุณอาจสนใจ

Related News