เปิดใจ 'พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง' หลังสร้างปรากฏการณ์ไลฟ์เทศน์ คนดูกระฉูด

สังคม

เปิดใจ 'พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง' หลังสร้างปรากฏการณ์ไลฟ์เทศน์ คนดูกระฉูด

โดย panwilai_c

5 ก.ย. 2564

334 views

ปรากฏการณ์สอนธรรมะแนวใหม่ผ่านการไลฟ์ 2 คืนติดต่อกัน ของ 2 พระนักเทศน์ชื่อดัง "พระมหาสมปองและพระมหาไพรวัลย์" มีผู้เข้าชมและติดตามกว่า 2 แสนคน จนเกิด 2 มุมมองทั้งเห็นด้วยและไม่เหมาะสม




ช่วงหนึ่งของการไลฟ์สด ของพระมหาสมปอง - พระมหาไพรวัลย์ แห่งวัดสร้อยทอง ฮอตจนติดอันดับเทรนทวิตเตอร์และมีการพูดถึงและติดตามดูย้อนหลังตลอดช่วง 2 วันนี้


ทีมข่าวสอบถาม พระอาจารย์ทั้ง 2 ท่าน บอกว่า รู้สึกดีใจที่มีคนสนใจธรรมะและร่วมแสดงความคิดเห็น ช่วยเตือนสติแก่ผู้มีปัญหาในชีวิต ส่วนที่มีความเห็นจากพระผู้ใหญ่ทั้งติติงและชื่นชม รวมถึงสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือพศ.เก็บข้อมูลให้เจ้าคณะปกครองดูความเหมาะสม ก็พร้อมรับฟัง และปรับรูปแบบไลฟ์สดให้กลมกล่อมมากขึ้น เข้ากับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นได้หันมาสนใจธรรมะ


ส่วนประเด็นดราม่าที่แอดมินเพจต่างๆ เข้ามาแสดงความเห็นจนทำให้ดันความเห็นของคนทั่วไปลงไปอยู่ข้างล่าง ก็ขอให้อย่าแบนเพจเหล่านี้เลย แต่อยากฝากไปถึงผู้บริหารเฟซบุ๊ค ให้แก้ไขระบบการเข้าถึงของทุกกลุ่มได้ทั่วถึง ทั้งนี้พระอาจารย์ทั้งคู่ ยืนยันจะไลฟ์สด ในทุกคืนวันศุกร์ในสไตล์ของตนเอง ซึ่งเดิมอาจจะเผ็ดเกินไป แต่ยังคงความสนุกสนานและแฝงแง่คิดสอดแทรกหลักธรรมเช่นเดิม



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/h4HE-wmKHSU

คุณอาจสนใจ

Related News