สังคม

‘สมปอง’ เคลียร์! ขอโทษคิดน้อย ลั่น ‘พส.สมปอง’ ตายไปแล้ว เลิกเอาจีวรห่มให้สักที

โดย JitrarutP

8 ก.พ. 2565

2.4K views

วันที่ 8 ก.พ. 65 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ “สมปอง นครไธสง” อดีตพระมหาสมปอง พระนักเทศน์ชื่อดังที่สึกออกมาเพียง 40 วัน แต่กลับมีเรื่องราวดราม่าถาโถมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เช่น เรื่องแตกหักกับ “ติ๋ม ทีวีพูล” ผู้ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือหรือที่ดินที่มีไว้ในครอบครอง



"สมปอง นครไธสง" อดีตพระมหาสมปอง เปิดใจในรายการโหนกระแส ปมแตกหักกับ "ติ๋ม ทีวีพูล" ยกมือไหว้น้อมรับผิดคิดน้อยใจ ระบุ หลายสิ่งที่ "พี่ติ๋ม" เตือน เป็นความหวังดีในการคบเพื่อนและการใช้ชีวิต แต่ยืนยันว่าตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจสีเทา 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนประเด็นที่หลายคนมองว่ากับ "พี่ติ๋ม" เป็นความสัมพันธ์เชิงชู้สาวหรือไม่ ก็ไม่เป็นความจริงแน่นอน เพราะรักและเคารพกันเหมือนพี่น้อง เหมือนแม่สอนลูก หากมีโอกาสก็อยากเข้าไปกราบขอขมา



เรื่องที่ดินที่เป็นปัญหานั้นไม่ใช่ชื่อตน เป็นชื่อของญาติพี่น้อง แค่ช่วยเหลือเรื่องเงิน ส่วนจะผิดกฎหมายหรือไม่ก็ขอให้เป็นเรื่องทางกฎหมายต่อไป หากผิดก็ยอมรับ



ส่วนประเด็นที่มีคนบอกว่าเบี้ยวงาน ยืนยันไม่เป็นเรื่องจริง วันนั้นตนไปช่วยงานอย่างฟรีๆ ไม่มีค่าตัว ไม่ได้เบี้ยวอย่างที่ถูกกล่าวหา ที่มีคนออกมาบอกว่าตนลบไลฟ์ดังกล่าวทำไม ถึงเวลาทีมงานก็ลบเพราะไม่ใช่งานที่รับไว้ ไม่ได้มีค่าจ้างแต่อย่างใด แต่ไปช่วยตามความมีน้ำใจเท่านั้น หากจะมีการแถลงข่าวก็ขอให้มาขอโทษตนด้วย เพราะทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง



พร้อมวอนสังคมช่วยแยกให้ออก ตอนนี้ตนสึกออกมาเป็นฆราวาสแล้ว จะใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไป กิน ดื่ม เที่ยว ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ที่หลายคนยังมีภาพติดตาว่าต้องสำรวมเหมือนตอนเป็นพระ ถ้าอย่างนั้นตนจะสึกออกมาทำไม ตนแค่อยากศึกษาการใช้ชีวิตฆราวาส



ก่อนจะทิ้งท้ายว่า “ที่ถามว่าบวชมา 30 ปี พุทธศาสนาช่วยอะไรไหม ช่วยผมมาก ผมอาจเผลอไปมากแต่ผมดึงสติกลับมาเร็ว พระมหาสมปอง ได้ตายไปแล้ว ผมเป็นนายสมปอง ผมอยากแยกให้ชัดเจน ผมคือ สมปอง นครไธสง ผมจะมาใช้ชีวิตเป็นฆราวาส เพิ่ง 40 วัน ที่เป็นฆราวาส ให้เวลาผมได้เรียนรู้โลกใบนี้ ผมไม่มีชีวิตวัยรุ่นช่วงนั้นเลย ผมออกมาใช้ชีวิตวัยรุ่น วัยกลางคนคืนบ้าง อยากให้สังคมเข้าใจผม ถ้าเป็นผมไปร้านชิล มันก็คือวิถีฆราวาส พระมหาสมปองคนนั้นได้ตายไปแล้ว”

คุณอาจสนใจ

Related News