สังคม

อย่านะคะ! ‘แพรรี่’ จัดหนักฟาดกลับ ‘พระชาตรี - ทนาย’ ปมไลฟ์ด่า ลั่น ฟ้องมาก็ฟ้องกลับค่ะ

โดย JitrarutP

23 ก.ย. 2565

2K views

วันที่ 23 ก.ย. 65 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ “แพรรี่ ไพรวัลย์” (อดีตพระมหาไพรวัลย์), อ.จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา, ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ ทนายธรรมราช ผู้ที่ไปดำเนินคดีกับ “แพรรี่” กรณี “พระชาตรี” ไลฟ์วิพากษ์วิจารณ์ “แพรรี่” ว่าทำให้ศาสนาพุทธเสื่อมเสียชื่อเสียง ก่อนที่ “แพรรี่” จะไลฟ์สดโต้กลับ

โดย “แพรรี่” เปิดเผยว่า กรณีที่ออกมาโต้กลับ “พระชาตรี” เป็นสิทธิ์ของตนที่ถูกกล่าวหา ตนไม่อยากจะเอาเรื่อง “พระชาตรี” มากนัก แต่มีผู้เสียหายทักมาหาเยอะมาก ทั้งเรื่องหลักฐานสลิปการโอนเงิน ยืมเงินแล้วไม่จ่าย ส่งภาพลักให้สีกา ตนเกือบจะให้อภัย “พระชาตรี” แล้ว แต่กลับถูกทนายบางรายไปดำเนินคดีทางกฎหมาย พร้อมยืนยันว่าหากฟ้องมาก็จะฟ้องกลับแน่นอน

ด้าน “ทนายธรรมราช” ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า แม้พระจะทำผิดแต่ก็ยังถือว่าเป็นพระอยู่ คณะสงฆ์ต้องดำเนินการ ประชาชนไม่มีสิทธิ์ไปด่าว่าพระเลวหรือชั่ว มันถือว่าเป็นกรรมใหม่

ขณะที่ “ทนายสงกาญ์” ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า การแสดงความเห็นโดยสุจริต ประชาชนสามารถทำได้ ทนายธรรมราชต้องให้พนักงานสอบสวนสืบก่อนว่า “แพรรี่” กระทำผิดจริงหรือไม่ ไม่ใช่ไปกล่าวหาว่าโทษเขา หากอีกฝ่ายไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดขึ้นมา สุดท้าย “ทนายธรรมราช” จะกลายเป็นผู้กระทำความผิดเสียเอง

ก่อนที่ “แพรรี่” จะกล่าวทิ้งท้ายว่า “อยากให้ทุกคนมีส่วนดูแลพระพุทธศาสนา อย่าไปเชื่อทนายคนนี้มาก (ทนายธรรมราช) ต้องช่วยกันตำหนิพระที่ไม่ดี เรามีสิทธิ์ที่แสดงความเห็นโดยบริสุทธิ์เพื่อปกป้องศาสนาไม่ใช่ปกป้องอลัชชี” แพรรี่ ไพรวัลย์ กล่าวทิ้งท้าย..

คุณอาจสนใจ

Related News