อาคเนย์ประกันภัย ยันปรับปรุงระบบ จ่ายค่าสินไหมประกันโควิดใน 5 วัน หลังลูกค้าโวยรอหลายเดือน

เศรษฐกิจ

อาคเนย์ประกันภัย ยันปรับปรุงระบบ จ่ายค่าสินไหมประกันโควิดใน 5 วัน หลังลูกค้าโวยรอหลายเดือน

โดย thichaphat_d

3 ก.ย. 2564

293 views

ช่วงสายวานนี้ (2 ก.ย.) กลุ่มลูกค้าที่ทำประกันภัยโควิด-19 เจอจ่ายจบ กับบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด กว่า 100 คน รวมตัวกันเดินทางมาที่อาคารอาคเนย์ประกันภัย สีลม เพื่อทวงถามการจ่ายค่าสินไหม หลังต้องรอนานหลายเดือน


ตัวแทนผู้เสียหาย บอกว่า ตนได้ยื่นเคลมมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม แต่ขณะนี้ผ่านมากว่า 2 เดือน ก็ยังไม่ได้รับเงินค่าสินไหม ทั้งที่บริษัทโฆษณาไว้ว่าจะจ่ายใน 1 วัน หรือไม่เกิน 15 วัน ซึ่งตนเข้าใจว่ามีคนที่ยื่นเคลมเยอะ อาจจะทำให้ล่าช้า


แต่มองว่าระบบการจัดการของที่นี่ก็ไม่ดีด้วย เพราะการติดตามทวงถามทำได้ยากมาก คอลเซ็นเตอร์โทรไม่มีคนรับ ต้องรอสายนาน ทำให้ติดต่อไม่ได้ และไม่สามารถติดตามเรื่องได้


โดยตนได้พบผู้ที่เข้าไปร้องเรียนที่หน้าเพจของบริษัทในลักษณะคล้ายกันจำนวนมาก จึงสร้างกลุ่มไลน์ขึ้นมารวบรวมผู้เสียหายได้กว่า 1,600 คน มีปัญหาที่เจอหลายรูปแบบ ทั้งข้อมูลไม่ขึ้นในระบบติดตามสถานะ ส่งเอกสารไปแล้วแต่ผ่านไป 15 วัน บริษัทแจ้งขอเอกสารใหม่ รวมถึงสถานะขึ้นว่าโอนเงินแล้ว แต่เงินยังไม่เข้า


วานนี้ (2 ก.ย.) ผู้เสียหายบางส่วนจึงนัดกันเดินทางมาร้องเรียน เพราะในฐานะลูกค้าก็ต้องการความเชื่อมั่น ตอนที่ตัดสินใจทำประกันกับที่นี่ก็เพราะมองว่าเป็นบริษัทที่เชื่อถือได้


วานนี้ (2 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ของอาคเนย์ประกันภัย ได้มาตกลงพูดคุยกันกับกลุ่มลูกค้าที่มาร้องเรียน และดำเนินการให้เจ้าหน้าที่สินไหมลงมาตั้งโต๊ะรับเรื่อง โดยระบุว่าจะดำเนินการจ่ายเงินให้ภายใน 5 วันทำการ ซึ่งทางผู้เสียหายได้ขอให้มีการเซ็นยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษร หากภายใน 5 วันทำการยังไม่ได้รับเงิน จะดำเนินการแจ้งความต่อไป


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยอมรับว่า ที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องความล่าช้าจริง โดยในช่วงแรกๆ สามารถเคลมประกันให้ได้ในเวลาที่กำหนดไว้ แต่เมื่อมีผู้ยื่นเคลมจำนวนมาก ทำให้ระบบมีปัญหา ซึ่งขณะนี้ได้มีการพัฒนาช่องทางยื่นเคลมผ่านระบบ i-covid ที่เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่น line oa โดยจะสามารถดำเนินการได้เร็วขึ้น แก้ปัญหาคอขวด ซึ่งระบบใหม่จะสามารถเริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (3 ก.ย. 64) เป็นต้นไป


อย่างไรก็ตาม ในช่วงก่อนหน้านี้ที่เป็นช่วงรอยต่อในการพัฒนาระบบ อาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องการโหลดเอกสาร หรือการอัพเดทสถานะ ตามที่ลูกค้าร้องเรียนได้บ้าง ยืนยันว่าตอนนี้มีการแก้ไขปัญหาและพร้อมดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RbZ02y3VRK4

คุณอาจสนใจ

Related News