อาชญากรรม

รอลงอาญา 2 ปี 'หมอ รพ.ตร.' เมาซิ่งปอร์เช่ ชนดับ 2 สาหัส 1 - ลูกชายชี้ได้ค่าสินไหม ยังไม่ถึงครึ่งราคารถหรู

โดย nattachat_c

8 พ.ย. 2565

23 views

วานนี้ (7 พ.ย. 65) ที่ศาลอาญาธนบุรี ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ อ.153/2565 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด (สำนักอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 4) โจทก์ร่วม น.ส.ผ่องเพชร สิริอิสสระนันท์ ที่ 1 กับพวกรวม 4 คน ฟ้อง ร.ต.อ.นพ.ภาณุรักษ์ รัตนไพศร นายแพทย์(สบ1) กลุ่มงานศัลยกรรม รพ.ตำรวจ เป็นจำเลย


ในความผิดฐานขับรถขณะเมาสุรา และโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายสาหัส ขับรถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนดและขับรถที่มีไว้เพื่อขายหรือเพื่อซ่อมในเวลาต้องห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา291, 300 พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522


โดยอัยการโจทก์ระบุฟ้องพฤติการณ์ โดยพฤติการณ์กล่าวหาการกระทำความผิด สรุปว่า

  • เมื่อวันที่ 29 ส.ค.64 จำเลยได้ขับรถปอร์เช่ ป้ายแดง เวลาหลังพระอาทิตย์ตกแล้วไปตาม ถ.ราชพฤกษ์ แขวงบางจาก เขตภาษีเจริญ
  • ในขณะที่จำเลยเมาสุราโดยมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด
  • ขับรถความเร็วเกินกว่า 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่กฎหมายกำหนด
  • พุ่งชนท้ายรถยนต์ฮอนด้าซิตี้ ได้รับความเสียหายอย่างมาก ซึ่งผู้โดยสารในรถยนต์ฮอนด้าซิตี้  2 คน (ชาย-หญิง) ได้รับอันตรายจนถึงแก่ความตาย และหญิงที่ขับขี่รถยนต์ฮอนด้าซิตี้คันดังกล่าวได้รับอันตรายสาหัส


ด้านนายกานต์พงศ์ สิริอิสสระนันท์ ลูกชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า คดีนี้ศาลได้พิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย ...

  • ในความผิดฐานขับรถขณะเมาสุรา และโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายสาหัส เป็นเวลา 6 ปี ปรับ 202,000 บาท
  • แต่จำเลยรับสารภาพจึงลดโทษให้ดึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 3 ปี ปรับ 101,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี


โดยส่วนตัว น่าจะยื่นอุทธรณ์คดีขอให้ศาลเพิ่มโทษจำคุก และไม่รอการลงโทษ เพราะเห็นว่าฝ่ายจำเลยไม่ได้รู้ในการกระทำ โดยมารับสารภาพในการสืบพยานชั้นศาล แต่ก่อนหน้านี้ให้การปฎิเสธมาโดยตลอด


ส่วนเรื่องค่าเสียหาย ทางจำเลยวางเงินค่าสินไหมทดแทนสำหรับครอบครัวตนที่ศาล เป็นจำนวนเงิน 1.5 ล้านบาท สำหรับการเสียชีวิตของพ่อตน เเละจำนวนเงิน 1 ล้านบาท สำหรับผู้บาดเจ็บสาหัส ซึ่งเป็นน้องสาว รวมกันราคาสองชีวิต ยังไม่ถึงครึ่งของมูลค่ารถปอร์เช่ ที่ผู้ก่อเหตุขับชน


ทางด้าน น.ส.ผ่องเพชร ผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า หลังได้รับอุบัติเหตุมาจนถึงตอนนี้เป็นเวลา 1 ปีกว่าแล้ว ก็ยังรักษาไม่หายเป็นปกติ ทางด้านคดีรู้สึกว่าค่อยได้รับความเป็นธรรม กฎหมายบ้านเราลงโทษคดีเมาแล้วขับสถานเบา ไม่เหมือนต่างประเทศ ทำให้เกิดคดีแบบนี้ซ้ำๆ
-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/6j9-m7hgvTk


คุณอาจสนใจ