#สิระไม่มีตังค์จ่าย ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลัง 'สิระ' ซัดไม่ใช่เพื่อนเล่น! ฉุน 'ลูกนัท' วางเช็คแทนเงินสด 10 ล้าน

เลือกตั้งและการเมือง

#สิระไม่มีตังค์จ่าย ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลัง 'สิระ' ซัดไม่ใช่เพื่อนเล่น! ฉุน 'ลูกนัท' วางเช็คแทนเงินสด 10 ล้าน

โดย thichaphat_d

31 ส.ค. 2564

1.1K views

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ นำเงินสด 1 ล้านบาทใส่พานรอนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือลูกนัท บ้านทรงไทย หลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ เนื่องจากได้นัดกันไว้ในเวลา 11.00 น.ตามที่ตนเคยท้าว่าหากลูกนัทตาบอดจริง ตนยินดีที่จะจ่ายเงินสดให้ 1 ล้านบาท ขณะที่ลูกนัทประกาศว่าจะนำเชคเงินสด 10 ล้านบาทมาวางเพื่อพิสูจน์ความจริงเช่นกันว่าตาบอดหรือไม่


นายสิระ กล่าวว่า ไม่เชื่อถือใบรับรองแพทย์ที่นายธนัตถ์นำมาแสดง เพราะ รพ.ยังไม่เห็นออกมาแถลงการรักษาในครั้งนี้แต่อย่างใด อยากทราบว่า คิ้วที่นายธนัตถ์ได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลระหว่างการรักษา เหตุใดถึงไม่ลงในใบรับรองแพทย์ ทั้ง ๆ ที่เป็นประเด็นสำคัญ


และบอกว่า วันนี้ไม่ได้ชวนนายธนัตถ์มาเล่นการพนัน แต่ชวนมาทำบุญครั้งใหญ่ด้วยกัน ถ้านายธนัตถ์ไม่เดินทางมาพร้อมเงินสด 10 ล้านบาท นายสิระใช้คำว่า "ถือว่าเป็นหมา" เนื่องจากว่านายธนัตถ์ เคยบอกว่าจะนำเงินสด 10 ล้านบาทมาวาง และตนจะนำเงินที่ได้ไปซื้อข้าวสารแจกประชาชนชาวหลักสี่ หรือจะนำข้าวสารมาให้ในราคาเทียบเท่ากับเงินสด 10 ล้านบาทก็ได้


ต่อมาลูกนัท ได้เดินทางมาพบนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่บ้านทรงไทย หลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ หลังจากนายสิระเตรียมเงินสด 1 ล้านบาทใส่พานไว้รอ ตามที่มีการท้าทายกันไว้


โดยนายสิระ บอกว่า ตนรักษาคำพูด ที่จะชวนกันไปทำบุญ ไม่ใช่การเดิมพัน ซึ่งจะทำบุญมากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับดวงตาของลูกนัทเอง แต่ปรากฎว่ากลับตีเช็คจำนวน 10 ล้าน มา ทั้งๆ ที่คุยกันไว้ว่าจะวางเงินสด 10 ล้านบาท พูดเสร็จ นายสิระ ก็ได้เดินออกไปทันที ต่อหน้าต่อตาลูกนัท กลางวงแถลงต่อสื่อมวลชน โดยบอกว่า "ไม่ใช่เพื่อนเล่น" และ "ไม่มีอะไรจะเล่นกับเด็กคนนี้แล้ว" ขณะที่ลูกนัท บอกว่าขอโทษที่ทำให้เสียเวลา ไม่คิดว่านายสิระจะฉุนเฉียว และอธิบายเหตุผลที่ไม่ได้นำเงินสดมา


จากนั้นนายธนัตถ์ ได้ฉีกเช็คเงินสด 10 ล้านบาท และบอกว่า ถ้าจะให้เดิมพันอีกตนก็พร้อมที่จะเซ็นเช็คมาอีก สามารถเขียนใหม่ได้ทุกเมื่อ หรือจะให้นำตนไปพิสูจน์ว่ายอดจริงหรือไม่ก็ได้ทุกเมื่อ


นายธนัตถ์ พูดถึง เรื่องดวงตาว่ายังขอยืนยันว่าใบรับรองแพทย์เป็นของจริง ตาบอดจริง ไม่ได้โกหกใคร ส่วนที่เขียนระบุอาการสั้น ก็ถือเป็นคำที่ใช้สากลทั่วโลก ส่วนคำอธิบายยาว ๆ ตนจะนำไปใช้ ยื่นฟ้องอีกครั้งหนึ่ง ขอยืนยันว่า ยังสามารถเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบได้แน่นอน แต่ตอนนี้คงต้องขึ้นอยู่กับท่านสิระ ว่ายังต้องการให้ไปตรวจที่ รพ.ไหนอีกหรือไม่


ซึ่งจากเหตุที่เกิดขึ้น ได้เกิดกระแสวิจารณ์ในโลกออนไลน์ จน #สิระไม่มีตังค์จ่าย ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าตามกฏหมายแล้วเช็คเงินสดนั้นมีมูลค่าเท่ากับเงิดสด แต่ทำไมนายสิระจึงไม่รับเงินจำนวนดังกล่าวอย่างที่ตกลงกันไว้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/njtaCWptqak

คุณอาจสนใจ

Related News