อาชญากรรม

รวบ 2 ชาย ปล้นบ้านคนรู้จัก ได้เงินสด 38 ล้าน พร้อมทรัพย์สินอื่นรวม 76 ล้าน

โดย attayuth_b

19 เม.ย. 2567

1.2K views

จากกรณีอภิมหาการปล้นเงินสด จำนวนเกือบ 40 ล้านบาทเขตท้องที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ในบ้านหรู หมู่บ้านจัดสรร ต.แม่เหี็ยะ อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ชุดสืบสวน สภ.เชียงใหม่ และชุดสืบสวน สส. ภ. 5 ทำการตรวจเช็คกล้องวงจรปิดเส้นทางคนร้ายหลบหนีและจุดทิ้งของกลางอำพรางคดีจุดต่าง ๆ จนรวบรวมหลักฐานพยานชัดเจน และรู้ตัวกลุ่มคนร้าย มาจากธุรกิจ ไลน์สโค้ช ทางโซเซียล ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซื้อขายตึกคอนโด บ้าน จนมีเงินมหาศาล แล้วระแวงกันจนเป็นที่มาของการโจรกรรม เงินสดกัน ผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

วันนี้ (19 เม.ย.) ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ว่า ทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ตามล่าตัวเช็คกล้อง เส้นทางหลบหนี จากจุดต่าง ๆ จนรู้ตัวเป้าหมายจนจับกุมได้ในที่สุด โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ บริเวณลานจอดรถด้านหน้า พีพี ดอนโดตึก F 108 ถ.อนุวิถี ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ และบริเวณริมถนนมูลเมือง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จับได้เมื่อวันที่ 18 เม.ย.67 เวลาประมาณ 12.30 น.

ผู้ต้องหาทราบชื่อต่อมาว่า นายภูดิศ หรือรุจ อายุ 39 ปี ที่อยู่บ้านในต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายอดิศักดิ์ หรือศักดิ์ อายุ 45 ปี ที่อยู่บ้านใน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จากการตรวจค้นและพร้อมยึดของกลาง ประกอบด้วย ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 8,000,000 บาท บรรจุถุงดำซ่อนในกระเป๋าเดินทางสีฟ้า ใบที่ 1 จำนวน ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 4,000,000 บาท อยู่ภายในถุงดำซ่อนในกระเป๋าเดินทางสีฟ้า ใบที่ 2 ,ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 12,000,000 บาท อยู่ในถุงดำซ่อนในกระเป๋าเดินทางสีฟ้า ใบที่ 3

ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 2,000,000 บาท อยู่ในลิ้นชักในตู้เสื้อผ้า ,ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 4,100,000 บาท อยู่ในถุงดำในตู้เสื้อผ้า ,ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 6,000,000 บาท อยู่ใน ลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้ง ตลับใส่เครื่องประดับสีน้ำตาล ยี่ห้อ ออโรร่า จำนวน 2 ตลับ มีตุ้มหูเพชร ตลับละ 1 คู่ และอีก 1 ตลับเปล่า ,ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 983,000 บาท อยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน 3 ถุง

ตำแหน่งที่พบของกลาง ของกลางรายการที่ 1 ,2 ,3 ,4 ,5 ,6 และ7 พบภายในห้องหมายเลข 403 ชั้น 4 หอพักจุฑาพัชรแมนชั่น 28 ถนนหน้าวัดหนองป่าครั่ง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และของกลางอีก 1 รายการ พบอยู่ในหัวเตียงในห้องนอนบ้านเลขที่ 21/5 ม.13 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ตั้งข้อหา ความผิดฐาน “ร่วมกันทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้น โดยใช้ยานพาหนะ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยร่วมกระทำความผิดตั้ง 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร”

ต่อมาวันนี้ (19 เม.ย.) เมื่อเวลา 08.00 น. พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมตัวนายภูดิศ อายุ 39 ปี บ้านอยู่ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายอดิศักดิ์ อายุ 45 ปี บ้านอยู่ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง เงินสด จำนวน 36.98 ล้านบาท มาแถลงข่าวอีกครั้ง

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 11 เม.ย.67 ได้มีคนร้ายเข้าไปงัดแงะบ้านหรู แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.แม่เหียะ โดยคนร้ายได้กวาดเอาทรัพย์สินภายในบ้านอาทิ เงินสดจำนวน 38.7 ล้านบาท พระเครื่องเลี่ยมทอง 15 องค์มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท พระเครื่องสำคัญอีกกว่า 300 องค์มูลค่า 20 ล้านบาท ทองคำอื่นๆมูลค่้ากว่า 1 ล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้่ไปกว่า 76 ล้านบาท ก่อนคนร้ายหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่จึงติดตามจากกล้องวงจรปิดก็พบรถจยย. ของคนร้าย ที่เข้ามาก่อเหตุ และติดตามเส้นทางการหลบหนีอื่นๆ จนกระทั่งรู้ว่าคนร้ายทั้งสองคนร่วมก่อเหตุ จึงนำกำลังบุกเข้าจับกุมใและนึดของกลางที่ซุกซ่อนไว้ในห้องได้จำนวนมาก

พ.ต.อ.ปรัชญา เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารู้จักกับบ้านผู้เสียหายเป็นอย่างดี เพราะร่วมทำการค้ากันมานานกว่า 10 ปีโดยผู้เสียหายนั้นเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง คอยซื้อบ้าน หอพัก คอนโด มารีโนเวท แล้วขายต่อ ทำให้ต้องเก็บเงินสดไว้จำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นไลฟโค้ช ทางยูทูปชื่อดังอีก โดยผู้ต้องหานั้นเปิดบริษัททำกลอนประตู และทำธุรกิจกับผู้เสียหายมานาน แต่ช่วงราวๆ 2 ปีที่ผ่านมามักขัดแย้งทะเลาะกันเรื่องเงิน จากการทำงาน ทำให้ผู้ต้องหาแค้นใจอย่างมาก ที่ทำงานแล้วได้เงินไม่ครบ จึงอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายไม่อยู่บ้าน แล้วลอบเข้าไปสะเดาะกลอนประตู และกวาดทรัพย์สินของผู้เสียหายออกมาทั้งหมด โดยคนร้ายเก็ยแต่เงินสดไว้ ส่วนทองคำพระ ก็ห่อใส่ถุงขยะทิ้งไว้ในกองขยะ ริมถนน ซึ่งตรงนี้ทางตำรวจกำลังจะไปเช็กกล้องวงจรปิด และหาว่าของกลางเหล่านั้นอยู่ที่ไหนใครเอาไป ส่วนเงินสดที่ได้คืนมาแม้ไม่ครบ เพราะผู้ต้องหาเอาไปซื้อทองกับรถยนตฺ์ ซึ่งจะมีการสอบสวนปากคำเพื่อหาทรัพย์สินมาคืนให้กับผู้เสียหายต่อ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เงินสด ,อภิมหาปล้น

คุณอาจสนใจ

Related News