เลือกตั้งและการเมือง

ศาลอุทธรณ์ แก้โทษ คุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา 'สิระ' หมิ่นฯ 'เสรีพิศุทธ์'

โดย attayuth_b

12 ธ.ค. 2566

462 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ธ.ค.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยระบุว่า 'วันนี้ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ สั่งจำคุกนายสิระ 1 ปี ไม่รอลงอาญา จากเดิมศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 8 เดือน รอลงอาญา ประเด็นกล่าวหาว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็น ผบ.ตร.ได้เพราะร่วมปฏิวัติ'

โดยคดีดังกล่าว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ยื่นฟ้อง นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 นายสิระไปออกรายการทีวีช่องหนึ่ง โดยให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้รับตำแหน่งเป็น ผบ.ตร. เพราะเข้าร่วมปฏิวัติรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ซึ่งศาลชั้นต้นอ่านคำพิพากษา เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 มีคำพิพากษาว่า นายสิระ มีความผิด ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พิพากษาให้จำคุก 8 เดือน และปรับ 40,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ มีกำหนด 2 ปี

จนล่าสุด ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้เป็นว่า ให้ลงโทษจำคุก นายสิระ เจนจาคะ มีกำหนด 1 ปี ไม่ปรับและไม่รอการลงโทษจำคุก นอกจากที่แก้ให้เป็นไปตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น

คุณอาจสนใจ

Related News