เลือกตั้งและการเมือง

ไม่รอลงอาญา! จำคุก ‘สิระ’ 8 เดือน หมิ่น ‘เสรีพิศุทธ์’ สร้างท่าเรือรุกแม่น้ำ

โดย thichaphat_d

13 ก.ย. 2566

1.4K views

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2566 มีรายงานว่า พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  โพสต์ภาพและข้อความผ่านเพจ “พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” ระบุว่า

วันนี้ศาลมีคำพิพากษาจำคุกนายสิระ เจนจาคะ 8 เดือนโดยไม่รอลงอาญา

คดีหมายเลขดำที่ อ 965/2564

คดีหมายเลขแดงที่ อ 2647/2566

ศาล อาญา

วันที่ 12 เดือน กันยายน พุทธศักราช 2566

ความอาญา

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส โดยพลตำรวจโทจุตดิ ธรรมมโนวานิช ผู้รับมอบอำนาจ โจทก์

นายสิระ เจนจาคะ จำเลย

คำพิพากษาโดยย่อ

เห็นว่าเป็นข้อพิรุธสงสัย ทั้งที่บริเวณสถานที่ถ่ายรูปดังกล่าวนั้น เป็นที่ประจักษ์โดยสภาพว่ามีลักษณะเป็นท่าเทียบเรือ ประกอบกับจำเลย รับว่า จำเลยมีข้อชัดแย้งกับโจทก์ ในการปฏิบัติหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พฤติการณ์ในการกระทำของจำเลย จึงเชื่อว่าเป็นกรณีที่จำเลยให้สัมภาษณ์แสดงความคิดเห็นต่อสื่อมวลชน มิได้เป็นไปด้วยความสุจริตหรือชอบด้วยกฎหมาย ถ้อยคำที่จำเลยให้สัมภาษณ์ใส่ความโจทก์ในคดีนี้ ก็เพื่อมุ่งหวังให้ประชาชนเข้าใจว่าโจทก์ละเมิดกฎหมาย ด้วยการใช้อำนาจอิทธิพลก่อสร้างท่าเทียบเรือที่บ้านพักโจทก์รุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างผิดกฎหมาย และไม่ได้รับการยกเว้นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 129 แต่อย่างใด

พยานหลักฐานที่จำเลยนำสืบไม่มีน้ำหนักหักล้างพยานหลักฐานโจทก์ได้  พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบมีน้ำหนักมั่นคงรับฟังได้ว่า จำเลยกระทำความผิดตามฟ้อง พิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และมาตรา 328 ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328 จำคุก 1 ปี ทางนำสืบจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาอยู่บ้าง ลดโทษให้หนึ่งในสาม ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 98 คงจำคุก 8 เดือน

คุณอาจสนใจ

Related News