แม่สอดฝนตกหนักดินยุบ บ้านทรุดไปครึ่งหลัง เจ้าของห่วงบ้าน ยังไม่ได้ย้ายออก

สังคม

แม่สอดฝนตกหนักดินยุบ บ้านทรุดไปครึ่งหลัง เจ้าของห่วงบ้าน ยังไม่ได้ย้ายออก

โดย thichaphat_d

3 ส.ค. 2564

64 views

ตาก-หลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเช้า และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ตำบลแม่กาษา อ.แม่สอด พบบ้านชาวบ้านเกิดพังทลายลงไปเกือบครึ่งของตัวบ้าน เนื่องจากดินทรุดตัว ลึกเป็นโพรงลงไป


ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสำรวจคาดว่า จะมีน้ำไหลอยู่ใต้ดินและแนะนำให้เจ้าของบ้านย้ายทรัพย์สิน ผู้คน ออกจากบ้านหลังดังกล่าวไปก่อนชั่วคราว เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยง เกรงว่าจะเกิดอันตราย แต่เจ้าบ้านยังไม่ยอมย้ายออกไป เนื่องจากยังเป็นห่วงบ้านและทรัพย์สินตนเอง ประกอบกับยังไม่มีที่อยู่ใหม่


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบนางโสภา สารเอื้อย ได้พาไปดูสภาพบ้านของตนเอง ที่เป็นบ้านพักเป็นบ้านไม้ด้านข้างของตัวบ้านหลังใหญ่ ได้ทรุดยุบตัวไปพร้อมกับดิน 1 หลัง ส่วนดินที่ไหลไปทับบ้านอีก 1 หลัง ที่อยู่ข้างๆ ขณะที่ตัวบ้านหลังใหญ่ 2 ชั้น พื้นที่ดินข้างบ้านยุบไหลออกไป ปูนข้างบ้านแตกทรุด พื้นบ้านลอยมีโอกาสที่จะทรุดและอันตราย


นางโสภา เปิดเผยว่า บ้านปลูกได้ประมาณกว่า 1 ปี แล้วในช่วงที่ฝนตกหนักหลายวันที่ผ่านมา ดินที่อยู่ข้างเกิดไหลออกไป จนบ้านไม้ชั้นเดียวยุบไป 1 หลัง ดินที่ยุบไหลไปทับบ้านญาติตนเองอีก 1 หลัง และสุดท้ายใต้ถุนบ้านตนซึ่งเป็นบ้านหลังใหญ่ดินไหลออกไป ยุบเป็นหลุมลึกไปอีก


ในช่วงกลางคืนจะได้ยินเสียงแก็กๆ เป็นช่วง รู้ว่าบ้านลั่น ยิ่งช่วงใดมีฝนตกดินไหลออกไป ก็ยิ่งมีเสียง ซึ่งตนกลัวมาก ว่าบ้านจะล้มหักลง นอนไม่หลับสนิท ที่บ้านมีเด็กๆ ซึ่งเป็นหลานๆ อาศัยอยู่กับตนเท่านั้น และได้ไปแจ้งกับ อบต.แม่กาษา ซึ่งช่าง อบต.บอกไว้ว่าต้องรอฝนหยุด และให้นำสังกะสีปิดน้ำฝนไว้ไม่ให้ดินไหล ส่วนตนนั้น ทาง อบต.ให้ย้ายออกไป แต่ด้วยความเป็นห่วงและกังวลใจจึงไม่ย้ายออกไป พยายามที่จะนอนอีกฝังหนึ่ง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/EHEjwasZQTw

คุณอาจสนใจ

Related News