เส้นด้ายเผยเคสเศร้า แม่วัย 78 นอนข้างลูกวัย 51 เป็นโปลิโอทั้งคู่ ซ้ำติดโควิด ล่าสุดแม่เสียชีวิตแล้ว

สังคม

เส้นด้ายเผยเคสเศร้า แม่วัย 78 นอนข้างลูกวัย 51 เป็นโปลิโอทั้งคู่ ซ้ำติดโควิด ล่าสุดแม่เสียชีวิตแล้ว

โดย thichaphat_d

2 ส.ค. 2564

100 views

วานนี้ (1 ส.ค.) เพจ เส้นด้าย – Zendai ได้เล่าเคสผู้ป่วยโควิดสุดสะเทือนใจ โดยโพสต์ข้อความระบุว่า รักที่แข็งแกร่งไม่มีวันสิ้นสุด…รักที่แม่มีให้ลูก…หนึ่งในเคสที่เราเจอเมื่อคืน คือคุณแม่วัย 78 ปี นอนอยู่ข้างๆลูกชายอายุ 51 ปีที่เป็นโปลิโอทั้งคู่ ติดเชื้อโควิด19


คุณแม่ต้องต่อสู้กับอาการป่วยของตัวเอง ดูแลลูกชายมาตลอด จนกระทั่งวันอังคารที่ผ่านมา คุณแม่อาการทรุดหนัก อ่อนแรงเหนื่อยง่าย ภาพที่เราเห็นตอนแรกคือ…ถึงแม้จะไม่มีเรี่ยวแรงจะขยับตัวแล้ว แต่คุณแม่ก็ยังเอื้อมมือมาจับตัวลูกชายด้วยความเป็นห่วง พร้อมกับเรียกชื่อลูกชายด้วยเสียงที่เบาเต็มที เพราะลูกชายที่ป่วยเป็นโปลิโอด้วยนั้น ดิ้นอยู่ตลอดเวลา พยายามคลานไปกินน้ำที่หกอยู่บนพื้นเพื่อประทังชีวิต โดยบริเวณนั้นมีทั้งอุจจาระและปัสสาวะของทั้งคู่


บ้านหลังนี้ห่างจากโรงพยาบาลขนาดใหญ่เพียง1 กิโลเมตรเท่านั้น แต่ในสถานการณ์ปัจจุบันการไปโรงพยาบาลเป็นเรื่องยากลำบาก ยิ่งเป็นโควิดยิ่งไม่มีใครกล้าเข้าไปดู แม้ว่าจะมีใจสงสารแค่ไหนก็ตาม


หลังได้รับแจ้ง ทีม #เส้นด้าย เร่งเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น หมอเพชรหมออาสาของเส้นด้าย ที่เมื่อว่างจากงานก็จะหาเวลามาช่วยพวกเราอยู่เสมอ


โดยมีนักรบเส้นด้ายอย่างวินและเนส ที่เคยป่วยเป็นโควิดและกลับมาช่วยเส้นด้ายในการผ่อนคลายสถานการณ์การระบาด มาเป็นผู้ช่วยของหมอเพชร สภาพของทั้งคู่ขาดน้ำและอาหารอย่างรุนแรง ร่างกายของคุณแม่เต็มไปด้วยรอยช้ำที่เกิดจากการลื่นล้มในบ้าน #เส้นด้าย ช่วยเหลือเบื้องต้นและประสานงานกับโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด โดยใช้รถกระบะคันแรกของเส้นด้ายที่ผ่านการช่วยเหลือคนมามากมายออกไปส่งแม่ลูกคู่นี้


#เส้นด้าย ขอบคุณโรงพยาบาลศิริราชที่รับทั้งคู่เข้ารักษา เราหวังสุดหัวใจว่าทั้งสองจะปลอดภัย รักษาตัวจนหายดี และกลับมาบ้านที่มีเพียงกันและกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา และวันที่ทั้งสองกลับมาบ้าน เราฝันว่าสังคมของเราจะดีกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้


ล่าสุดมีรายงานคืบหน้าว่า ขณะนี้แม่วัย 78 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/3zAEv7BVpBc

คุณอาจสนใจ

Related News