แม่ค้าลงทุนกู้เงิน ตระเวนซื้อกระชายขาวตามสั่งเกือบ 2 ตัน สุดท้ายถูกเท เหลือเต็มคันรถ

สังคม

แม่ค้าลงทุนกู้เงิน ตระเวนซื้อกระชายขาวตามสั่งเกือบ 2 ตัน สุดท้ายถูกเท เหลือเต็มคันรถ

โดย thichaphat_d

2 ส.ค. 2564

959 views

ลำปาง-แม่ค้าเลี้ยงเดี่ยว ลงทุนกู้เงินญาติ ตระเวนซื้อกระชายขาว ยุคโควิด เกือบสองตัน สุดท้ายถูกแม่ค้าด้วยกันเท ชาวบ้านแห่ช่วยซื้อ


บริเวณริมถนนด้านหน้า สภ.แม่ทะ ซึ่งเป็นที่จอดรถของ นางกมลรัตน์ เจจิรันต์ อายุ 37 ปี เป็นคนตำบลแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง กำลังนำกระชายขาว ที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก น้ำหนักถุง 10 กก.นำแบ่งใส่ถุงพลาสติกเล็ก ขนาดน้ำหนัก1กก.ขายกิโลกรัมละ 80 บาท


โดยมีลูกสาวอายุ 11 ปี และหลานชายอีกคน กำลังช่วยกันเพื่อเตรียมแบ่งขายให้กับชาวบ้านในอำเภอแม่ทะ ที่ต่างทราบข่าวได้เดินทางมาอุดหนุน ช่วยกันซื้อเพื่อแบ่งเบาภาระ บางคนช่วยซื้อ 1 กก.เพื่อไปปรุงอาหารในครอบครัว บางคนซึ่งเป็นแม่ค้าด้วยกันช่วยซื้อ 10 กก.เพื่อไปปรุงทำอาหารขาย


โดยขณะนี้กระชายขาวในตามตลาดสด มีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ100-150บาท และค่อนข้างหาซื้อได้ยากเช่นกัน เนื่องจากเป็นที่ต้องการของชาวบ้าน ที่เชื่อว่านำไปต้นกินน้ำ เพื่อรักษาและป้องกันโควิด ที่กำลังแร่ระบาดอยู่ในขณะนี้


ด้านนางกมลรัตน์ เจจิรันต์ ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า น้องสาวแนะนำให้รู้จัก แม่ค้าคนดังกล่าว ซึ่งไม่ขอบอกชื่อ และที่อยู่ เป็นคนอำเภอแม่ทะว่า ต้องการกระชายขาวเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะอบแห้งแล้วส่งขายต่อที่ประเทศจีน โดยจะให้กำไรตนเองกิโลกรัมละ 10 บาท ด้วยในยุคปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของโควิด ค้าขายหาเงินเลี้ยงครอบครัวลำบาก และยังเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว มีลูกอีกสองคน เมื่อมองเห็นโอกาสที่จะหาเงินจากการค้าขาย


จึงตัดสินใจหากู้เงินจากญาติ ชาวบ้าน รวมเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท เพื่อเป็นทุนได้ตระเวนหาซื้อกระชายขาวตามต่างอำเภอ ในวันที่ 29 ก.ค.64 ได้ตระเวนหาซื้อกระชายขาว จากชาวบ้าน ที่หามาขายบางคนได้ 3-5 กก. เพียงในวันเดียวตนเองสามารถหาซื้อได้มากถึง1,800 กก.หวังว่าได้เงินจากกำไรแล้วก็จะนำไปคืนญาติ


ชาวบ้านที่ไปกู้ยืมมา แต่ล่าสุด ซึ่งเป็นวันที่ได้ตกลงกับแม่ค้าคนดังกล่าว ว่าจะไปซื้อกระชายขาวที่บ้านของตนเอง ที่ตำบลแจ้ซ้อน แต่ก็ไม่เป็นตามที่ตกลงกันไว้ จึงได้พยายามติดต่อแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงไปตามหาที่บ้านก็ไม่พบ หลังจากเกิดเหตุการณ์แล้ว รู้สึกท้อมาก


จะดำเนินการตามกฎหมายก็ไม่ได้เนื่องจากไม่ได้มีการทำสัญญาตกลงเป็นหลักฐาน จึงตัดสินใจโพสต์ลงในเพจ”แม่ทะกาดนัดออนไลน์” มีสมาชิกเกือบ 9,000 คน ซึ่งต่างก็เป็นแม่ค้าด้วยกัน หลังจากโพสต์ข้อความลงแล้ว ก็มีพ่อค้า แม่ค้า ต่างเดินทางมาทยอยมาช่วยซื้อ ซึ่งขายกิโลกรัมละ 80 บาท


หากซื้อเป็นจำนวนมากก็จะลดราคาให้ หลังจากนี้ก็ไม่รู้ว่า จะขายกระชายขาวได้หมดหรือไม่ เพราะมีปริมาณเป็นจำนวนมาก หากนานวันจะทำให้กระชายขาวเน่า เสียหายได้ เท่ากับเงินที่ลงทุน กำไร ก็จะหมดทันที จึงวอนขอชาวแม่ทะ คนลำปาง ได้ช่วยอุดหนุนซื้อกระชายขาวด้วย จะขอขอบคุณมาก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FJGsQ_PmsEQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กระชาย ,ลำปาง

คุณอาจสนใจ

Related News