หมอผ่าคลอดสาวท้อง 7 เดือน ติดโควิด ทารกปลอดภัย แต่แม่เสียชีวิต

สังคม

หมอผ่าคลอดสาวท้อง 7 เดือน ติดโควิด ทารกปลอดภัย แต่แม่เสียชีวิต

โดย pattraporn_a

1 ส.ค. 2564

321 views

หญิงสุโขทัยท้อง 7 เดือน และติดโควิด-19 แพทย์ต้องตัดสินใจผ่าตัดทำคลอดก่อนกำหนด โดยทารกปลอดภัย แต่แม่เด็ก อาการไม่ดีขึ้น เสียชีวิตในที่สุด


โดยมีลูกสาวอายุ 8 ปี มาที่วัดพร้อมญาติๆเพื่อไว้อาลัยและทำพิธีฌาปนกิจศพ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า สำหรับผู้เสียชีวิต อายุ 23 ปี ป่วยโควิด ขณะกำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนเศษ วันที่ 20 กรกฎาคม คณะแพทย์ ตัดสินใจผ่าตัดทำคลอด โดยทารกเพศหญิง ปลอดภัย น้ำหนัก 1,000 กรัม ส่วนแม่เด็กหลังผ่าตัดทำคลอด อาการไม่ดีขึ้น เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา และเป็นรายที่ 17 ของจังหวัดสุโขทัย ป้าบอกว่าผู้เสียชีวิตมีลูก 2 คน คนโตกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.3 และจากนี้ไปตนเองจะทำหน้าที่ดูแลหลานทั้งสองคนให้ดีที่สุด


จังหวัดนครราชสีมา วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 422 ราย โดยเป็นผู้ป่วยที่มาจากพื้นที่เสี่ยง 194 ราย รับผู้ป่วยเข้ามารักษา 84 ราย และเป็นการสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า 144 ราย และมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย รวมยอดเสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 60 ราย ขณะที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พรุ่งนี้จะเปิดวอล์คอินฉีดวัคซีนสำหรับกลุ่มเสี่ยงสูง สามารถจะวอล์คอินเข้าไปได้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา


ส่วนที่วัดศรีบูรณาวาส จังหวัดสมุทรสาคร ได้มีพิธีทำบุญกระดูกผู้เสียชีวิต 41 คน จากโควิด-19 เนื่องจากที่ผ่านมาไม่ได้ทำพิธีทางสงฆ์ให้ การทำบุญครั้งนี้ เจ้าอาวาส บอกว่าเหมือนกับทำบุญครบ 7 วัน ครบ 50 วัน และนำเถ้าอัฐิไปลอยอังคารให้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นบุญ เป็นกุศลแก่ทางเรา ทางญาติและผู้วายชนม์ด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/IDnn3zqGIww

คุณอาจสนใจ

Related News