มูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) มอบถุงยังชีพพระราชทาน ให้แก่ปชช. ในพื้นที่น้ำท่วม

สังคม

มูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) มอบถุงยังชีพพระราชทาน ให้แก่ปชช. ในพื้นที่น้ำท่วม

โดย kodchaporn_j

30 ก.ค. 2564

30 views

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่งภาฯ ยามยาก สภากาชาดไทย เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย และผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์โควิด-19


วันนี้ ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประธานกรรมการ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย


โปรดให้ผู้แทนมูลนิธิฯ จัดส่งถุงยังชีพพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก โดยมีนายพงษรัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานมอบถุงยังชีพพระราชทาน โดยถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 25 รูป และมอบแก่ผู้แทนชุมชน เพื่อนำส่งต่อยังผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอแม่ระมาด ที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 500 ชุด


ทั้งนี้อำเภอแม่ระมาด ได้รับผลกระทบจากอิทธิพล ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ประกอบกับน้ำจากแม่น้ำเมยหนุนสูง เอ่อล้นตลิ่ง


ส่งผลให้บ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตร ของประชาชนใน 6 ตำบล 38 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งอำเภอแม่ระมาด ได้ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจ ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย โดยได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยในครั้งนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว


ส่วนที่อาคารศรีจุลทรัพย์ เขตปทุมวัน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โปรดให้มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน จากร้านอาหารของผู้ประกอบการรายย่อย มอบให้แก่ประชาชน ในชุมชนเขตปทุมวัน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


โดยได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานเขตปทุมวัน อำนวยความสะดวก และช่วยเหลือในการส่งมอบอาหารให้กับประชาชน เพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรค


สำหรับผู้มีจิตศรัทธา ที่จะให้มูลนิธิฯ ส่งต่อน้ำใจ ไปช่วยเหลือในโครงการ "เพื่อนพึ่งพา เพราะเพื่อนไม่ทิ้งกัน" สามารถบริจาคสมทบทุน โดยสแกน QR code ผ่าน application ทุกธนาคาร หรือโอนเงินผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา ประเภทกระแสรายวัน เลขบัญชี 114-0-06877-9 ชื่อบัญชี มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

คุณอาจสนใจ

Related News