'ภูเก็ตปลดแอก' วางศพปลอมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ นักธุรกิจแห่แจ้งความทำภาพลักษณ์เสื่อมเสีย

สังคม

'ภูเก็ตปลดแอก' วางศพปลอมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ นักธุรกิจแห่แจ้งความทำภาพลักษณ์เสื่อมเสีย

โดย panwilai_c

30 ก.ค. 2564

125 views

ชาวภูเก็ตกว่า 20 คน โร่แจ้งตำรวจดำเนินคดีเพจภูเก็ตปลดแอก โพสต์ภาพศพห่อผ้าขาววางตามจุดต่าง ๆ ย่านเมืองเก่าในจังหวัดภูเก็ต


กรณีเพจภูเก็ตปลดแอก โพสต์ภาพห่อผ้ามีลักษณะคล้ายศพห่อด้วยผ้าขาว และมีคราบเลือด วางตามจุดต่าง ๆ ทั้งทางเท้า กลางถนน ย่านเมืองเก่าของจังหวัดภูเก็ต พร้อมข้อความระบุว่า "จำนวนผู้เสียชีวิต ไม่ใช่เพียงแค่ตัวเลข หากแต่เป็นประชาชน อาจจะเป็นบุคคลอันเป็นที่รักของใครบางคน อาจจะเป็นบุคคลอันมีคุณูปการต่อประเทศ แต่ผู้มีอำนาจสูงสุดของประเทศ ไม่สามารถจะแก้ไขอะไรได้เลยแม้แต่น้อย จึงขอไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตเหล่านั้นด้วยใจจริง #ภูเก็ตปลดแอก หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม


ล่าสุด นายกิตติศักดิ์ เสียงสลัก พร้อมชาวภูเก็ตกว่า 20 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่จัดฉากถ่ายภาพเหล่านี้ เพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต และเป็นกระทำความผิดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองฝ่ายใด แต่ทำเพื่อไม่ใครมาย่ำยีจังหวัด


พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามจุดที่ผู้ไม่หวังดีนำห่อผ้าไปวางไว้เพื่อถ่ายภาพ ซึ่งเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ดังกล่าว เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายเรียกผู้กระทำความผิดให้มาพบพนักงานสอบสวน และตอนนี้พอจะทราบตัวของผู้กระทำความผิดแล้วเป็นเยาวชน อยากฝากถึงผู้ปกครองให้ดูแลลูกหลานของตัวเองด้วย


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/qJ7QTjhRg_8

คุณอาจสนใจ

Related News