สังคม

นายกฯ เจรจานักธุรกิจในสวิตเซอร์แลนด์ หาความร่วมมือด้านการจำหน่ายยา-เวชภัณฑ์

โดย panwilai_c

16 ม.ค. 2567

31 views

ความเคลื่อนไหวนายกรัฐมนตรีที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์วันนี้ ได้ร่วมหารือกับผู้บริหารบริษัทเอกชน เพื่อแสวงหาความร่วมมือด้านการจำหน่ายยา-เวชภัณฑ์ โลจิสติกส์ เพื่อส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านการค้าและการขนส่งในภูมิภาค



วันนี้เมื่อเวลา 09.30 น ตามเวลาท้องถิ่นนครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งช้ากว่าไทย 6 ชั่วโมง ณ โรงแรม Mandarin Oriental Savoy Zurich นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้หารือกับนายสเตฟาน บุทซ์ (Stefan Butz) ผู้บริหารบริษัท DKSH Holding AG ซึ่งเป็นบริษัทให้คำปรึกษาและแนะนำในการทำธุรกิจ เช่น การขยายการตลาด การวางแผนธุรกิจ การกระจายสินค้า โลจิสติกส์ และการบริการหลังการขาย รวมถึงมีการนำผลิตภัณฑ์และสินค้าอุปโภค บริโภค ยา เวชภัณฑ์ เข้ามาจำหน่ายในไทยมากมายหลายประเภท



สำหรับ DKSH เข้ามาประกอบธุรกิจในไทยตั้งแต่ปี 2449 โดยเป็นหนึ่งในองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศในด้านยอดขาย และไทยนับเป็นประเทศที่มีการดำเนินกิจการที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่ม DKSH สามารถสร้างรายได้ 1 ใน 3 ของรายได้รวมของบริษัททั่วโลก มีความเข้าใจในการทำธุกิจในไทย และมีการจ้างงานผู้หญิงคิดเป็นสัดส่วนจำนวนมากไทยจึงเป็นตลาดสำคัญของบริษัทฯ



นายกรัฐมนตรีและผู้บริหารบริษัท DKSH ได้หารือเกี่ยวกับปัญหาเกี่ยวกับการจำหน่ายยาและเวชภัณฑ์ ซึ่งจากการที่มีโรคระบาดใหม่ใหม่ ๆ เกิดขึ้นบริษัทจำเป็นต้องใช้กระบวนการ

และระยะเวลาในการเข้ามาจัดจำหน่ายในไทย ซึ่งรัฐบาลจะรับไปแก้ปัญหา เพื่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อบริษัทและต่อประชาชนชาวไทยชาวไทยที่ต้องการใช้ยาและเวชภัณฑ์ในการรักษาโรคและเสนอให้ไทยใช้เอกสารอิเลคทรอนิคส์ หรือ E-document มากขึ้น



นอกจากนี้ บริษัทฯ จะส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในการขนส่งสินค้า ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลไทย โดยยืนยันที่จะส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า พร้อมจะสนับสนุนเพิ่มการติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าให้เพิ่มมากขึ้น



นอกจากนี้ DKSH ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ และไทยมีโครงการ Landbridge ที่บริษัทสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้ โดยโครงการนี้จะเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย โอกาสนี้ บริษัทยืนยันและมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของไทย รวมทั้งพร้อมที่จะเชิญชวนบริษัทพันธมิตร

มาร่วมลงทุนในไทยมากขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News