สลด 3 พี่น้องวัยชรา ติดเชื้อโควิด ดับคาโต๊ะกินข้าว 2 ศพ ป้าวัย 71 ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอนเฝ้าศพ 5 วัน

สังคม

สลด 3 พี่น้องวัยชรา ติดเชื้อโควิด ดับคาโต๊ะกินข้าว 2 ศพ ป้าวัย 71 ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอนเฝ้าศพ 5 วัน

โดย thichaphat_d

30 ก.ค. 2564

341 views

เกิดเหตุสลดดหดหู่อีกครั้งกับการเสียชีวิตปริศนา ในบ้านพักเลขที่181-183 ซอย ประชาสงเคราะห์6 เขตดินแดง ลักษณะบ้านเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น สภาพภายในบ้าน บริเวณชั้นสองยังเปิดไฟทิ้งไว้ ส่วนชั้นล่าง ที่โต๊ะอาหาร พบศพ ผู้เสียชีวิต 2ราย ในสภาพที่สลดหดหู่ สะเทือนใจ


โดยศพแรก ลักษณะนอนหงายหลังบนเก้าอี้ ศพที่ 2 นอนคว่ำหน้าลักษณะคล้ายกับล้มลงกับพื้น และข้างๆศพ มีหญิงชรา นอนหายใจรวยริน อยู่ข้างๆศพ ใกล้กับห้องน้ำ สภาพศพขึ้นอึดและเริ่มเน่า กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้การช่วยเหลือหญิงชราเบื้องต้น และประสานแพทย์


ตำรวจเข้าตรวจสอบบริเวณหน้าบ้าน พบคุณอุมาพร ซึ่งเป็นหลาน เล่าว่า ทั้งสามคนในบ้านเป็นพี่น้องกัน โดยมีคุณธวัช อายุ 79 มีศักดิ์เป็นลุง / คุณหัสดิน อายุ 69 ปี มีศักดิ์เป็นน้า และคุณพัฒนา อายุ 71 ปี เป็นคุณป้า


ทั้งสามคนอาศัยอยู่ด้วยกันมานานหลายปี ลูกหลานและภรรยาของคุณลุงธวัช ก็อาศัยอยู่คนละบ้าน จะติดต่อกันทางโทรศัพท์และแวะมาหาที่บ้านบ้าง ช่วงโควิดระบาดก็ไม่ได้มาหาที่บ้าน เจอกันครั้งล่าสุดวันที่12 ก.ค. พาทั้งสามคนไปฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 และกลับมาบ้าน ทุกคนก็ยังปกติไม่มีอาการแพ้วัคซีนหรือผลข้างเคียง


โดยในแต่ละวันคุณลุงธวัช จะขี่มอเตอร์ไซค์ไปตลาดสดย่านดินแดงเพื่อซื้อกับข้าว และอาหารสด มาทำอาหารกินในบ้าน ใช้ชีวิตแบบนี้มานานแล้ว โดยทั้งสามคนแข็งแรงดี คุณลุงธวัชมีโรคประจำตัวเป็นโรคความดัน ส่วนคุณน้าหัสดิน ไม่มีโรคประจำตัว และคุณป้าพัฒนา มีอาการอ่อนแรงและพัฒนาการช้า


หลังจากพบว่าทั้งสามคนไม่มีอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนก็ติดต่อกันทางโทรศัพท์ และคุณลุงก็ไม่ได้ติดต่อมาหา หรือขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งวันนี้ รับแจ้งจากตำรวจก็ตกใจมาก และเชื่อว่าคงเสียชีวิตจากโควิดแน่ๆ เพราะไม่มีโรคอื่นอีกแล้ว


ทางด้าน คุณธีรยุทธ เพื่อนบ้านคนพบศพ คนแรก เล่าว่า ปกติบ้านนี้พักอาศัยกันสามคน สามพี่น้อง ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร จะอยู่ในบ้านส่วนใหญ่และสังเกตว่า ตั้งแต่วันเสาร์ไม่พบคุณลุง ออกไปตลาด หรืออกจากบ้าน เพื่อนบ้านก็ไม่ได้สงสัยอะไร จนกระทั่ง เมื่อวานนี้ เริ่มได้กลิ่นเน่า และมีแมลงวันออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุจำนวนมาก ประกอบกับช่วงกลางวันก็เห็นว่า ที่บริเวณชั้นสองของบ้านเปิดไฟทิ้งไว้ทั้งวันทั้งคืน แต่ประตูล็อคจากในบ้าน


วานนี้ กลิ่นเริ่มแรงขึ้น จึงปีนบ้านไปดู ตอนแรกไม่เห็นอะไร เพราะช่วงหน้าบ้านมีสิ่งของวางกองอยู่จำนวนมาก แต่เหลือบไปเห็น คุณยายพัฒนาขยับขา จึงมองไปตรงบริเวณโต๊ะกินข้าว เจอภาพสลด พบศพคุณลุงธวัชและคุณน้า หัสดิน ในสภาพสลดหดหู่ ไม่คิดว่าทั้งสองคนจะมาเสียชีวิตแบบนี้ แต่ด้วยสภาพบ้านที่ล็อคจากข้างในจึงหาอุปกรณ์ตัดกุญแจเพื่อเข้าไปช่วย


ทางด้านกู้ภัยร่วมกตัญญู คนที่เข้าไปช่วยคนแรก บอกว่าเป็นภาพที่หดหู่ใจ ทีแรกเห็นศพเดียว และเห็นอีกศพ ต่อมาเจอคุณยายนอนหายใจรวยริน และพยายามดิ้นขอความช่วยเหลือ มันหดหู่ใจ หดหู่ทุกวัน เจอทุกวันคนเสียชีวิตทั้งครอบครัว เจอสภาพแบบนี้ ทุกวัน


จากนั้น ทีมแพทย์เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลคุณยายพัฒนา พบว่า ยังมีสติแต่อิดโรย จึงนำน้ำให้ดื่ม และอุ้มออกมานั่งบริเวณอากาศถ่ายเท


ทีมแพทย์ นิติเวช รพ.ตำรวจ ก็เข้าตรวจสอบและนำอุปกรณ์ตรวจเชื้อโควิด ATK ตรวจเชื้อโควิดผู้เสียชีวิต ปรากฎว่า ผลออกมาเป็นบวก ผู้เสียชีวิตทั้งสองคนติดเชื้อโควิด และจากสภาพศพ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน


คุณอุมาพร เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวไม่เคยได้รับรู้เลยว่า คุณลุง คุณป้าและคุณน้า ติดเชื้อโควิด พอมารู้ก็ไม่ทันได้ลา ไม่ทันได้ช่วยเหลือ คุณป้าที่นั่งเฝ้าศพ อดน้ำอดอาหาร อยู่กับศพแบบนี้มาถึง 5 วัน ไม่คิดว่าจะต้องมาสูญเสียแบบนี้ ขอให้คุณลุงกับคุณน้าไปสบาย ไม่ต้องทรมานแล้ว อย่างน้อยก็ไม่ต้องลำบาก เหมือนคนที่มีชีวิตอยู่ ที่ต้องลุ้นไปวันๆ จะป่วยแล้วมีที่รักษาหรือไม่ มันคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ที่ป่วยแล้วไม่มีที่รักษา และตาย อาการที่คุณลุงและคุณน้า ติดเชื้อไปไวมาก เพราะหากมีอาการ ต้องมีการโทรขอความช่วยเหลือแล้ว


จากนั้นกู้ภัยร่วมกตัญญู ก็เข้าเก็บศพ โดยใส่ชุดพีพีอีและอุปกรณ์ป้องกัน นำศพบรรจุในถุงซิป3ชั้น พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ นำใส่โลง และนำไปฌาปนกิจที่วัดด่าน ถนนพระราม 3


ส่วนคุณป้าพัฒนา ซึ่งมีอาการอ่อนเพลีย และอิดโรย กลุ่มอาสาเส้นด้าย นำเครื่องให้ออกซิเจน มาปฐมพยาบาลช่วยคุณป้าเบื้องต้น โดยพบว่า ค่าออกซิเจนอยู่ที่ 55 ซึ่งอยู่ในสภาวะวิกฤต จากนั้นทีมแพทย์ศูนย์เอราวัณ เข้ามารับตัวคุณยายไปรักษาที่รพ.กลาง ซึ่งเช้าวันนี้ (30 ก.ค.64) ทางครอบครัวจะทำพิธีฌาปนกิจศพ เพราะเมื่อคืนดึกแล้วและเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว ทำให้ไม่มีสัปเหร่อและคนจัดการศพ ทางวัดได้เก็บศพไว้และจะทำพิธีให้เช้านี้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4G5ldZLKczg

คุณอาจสนใจ