น้องออมสิน-กระปุก ดีใจได้กินปลาทูทอดของโปรด เศร้าไม่เคยมีรูปแม่ ต้องใช้รูปถ่ายจากบัตร ปชช.ตอนกู้ภัยเก็บศพ มาใส่กรอบ

สังคม

น้องออมสิน-กระปุก ดีใจได้กินปลาทูทอดของโปรด เศร้าไม่เคยมีรูปแม่ ต้องใช้รูปถ่ายจากบัตร ปชช.ตอนกู้ภัยเก็บศพ มาใส่กรอบ

โดย thichaphat_d

29 ก.ค. 2564

1.2K views

ความคืบหน้า กรณีน้องออมสิน และน้องกระปุก อายุ 11 ขวบและ 9 ขวบ สองพี่น้องที่สูญเสียแม่เพราะติดเชื้อโควิด และต่อมาก็พบว่าน้องทั้งสองคน และลุงป้าข้างห้องก็ติดเชื้อโควิดด้วย ตอนนี้ทั้งหมดรักษาตัวที่ รพ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ


ก่อนหน้านี้เรานำเสนอไปว่า น้านี น้าของเด็กทั้งสองบอกว่า ช่วงที่แม่ของน้องยังอยู่ และน้องสองคนอยากกินปลาทูทอด แต่แม่ไม่มีเงิน จนต้องขอจากน้านีมานั้น เรื่องนี้ก็สะเทือนใจหลายๆ คน ซึ่งปลาทู 1 เข่งก็ไม่ได้ราคาสูงมาก แต่ในสภาวะที่ครอบครัวน้องออมสินและกระปุกไม่ได้มีเหมือนคนอื่น จึงเป็นเรื่องลำบากในการจะได้กินปลาทูทอด


ล่าสุด เมื่อวานนี้ ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้และผู้ใจบุญ จัดให้น้องออมสินและน้องกระปุก ส่งปลาทูทอด ไซส์ใหญ่ทอดร้อนๆ ส่งให้น้องสองคนและคุณลุงกับคุณป้า น้องออมสินและกระปุกชอบมาก รับประทานทันที ซึ่งตรงกับช่วงที่พยาบาลนำอาหารมื้อเย็นมาให้ เมื่อวานนี้น้องๆ สองคนก็ได้กินปลาทูทอดอย่างเอร็ดอร่อย


นอกจากนี้ก็มีการนำรูปของคุณแม่น้องใส่กรอบ พร้อมทั้งพวงมาลัย ให้น้องได้ไหว้บอกดวงวิญญาณของแม่ ที่ทำพิธีฌาปนกิจเรียบร้อยแล้ว การทำรูปของแม่น้องทั้ง เกิดจากการที่น้องถามกับทีมข่าวว่า หนูจะมีรูปแม่ไหม หนูไม่มีรูปแม่เลย


ทีมข่าวจึงประสานขอรูปคุณแม่น้องจากญาติ แต่ไม่มี เพราะไม่ได้ถ่ายรูปไว้ จึงประสานขอภาพจากมูลนิธิร่วมกตัญญูที่ถ่ายสำเนาบัตรประชาชนแม่น้องไว้ตอนที่เก็บศพ จึงได้นำภาพที่อยู่ในบัตรประชาชนไปขยายและใส่กรอบให้น้องสองคน เป็นภาพแรก ภาพเดียวที่ให้น้อง เมื่อน้องได้ภาพก็เอาวางไว้ที่หัวเตียง แล้วก็ไหว้กราบรูปแม่พร้อมวางพวงมาลัย


ส่วนอาการป่วยของน้องทั้งสองคน ก็ยังคงปกติ ไม่มีไข้ มีน้ำมูก และจมูกไม่ได้กลิ่น คุณหมอให้ยาตามอาการ ส่วนสภาพจิตใจของน้องเข้มแข็งมาก มีร้องไห้บ้างที่คิดถึงแม่ ก็มีคุณลุงกับคุณป้าคอยปลอบให้กำลังใจ น้องออมสินและน้องกระปุก ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่ช่วยเหลือ


ทางด้าน นางสาวสุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็ก และครอบครัว จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า เลขาของคุณชนสวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ประสานเรื่อฃขอรับอุปการะน้องออมสินและน้องกระปุกแล้ว และขอรายละเอียดขั้นตอนการดำเนินการ ซึ่งได้แจ้งรายละเอียดเบื้องต้น ว่า ยังไม่สามารถให้เด็กไปอยู่ในความดูแลทันที ต้องรอการตรวจสอบและทดลอง การอยู่กับครอบครัวทดแทนก่อนจึงจะสามารถอุปการะได้ตามขั้นตอน


และในเช้าวันนี้ (29 ก.ค.) ทาง พม.บ้านพักเด็ก จะไปเปิดบัญชี กองทุนให้น้องออมสินและน้องกระปุก เพื่อให้ผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือน้องสองคน ได้ร่วมบริจาค โดยทาง พม.จังหวัดสมุทรปราการ, หัวหน้าบ้านพักเด็ก และน้องออมสินและน้องกระปุก จะเป็นผู้ดูแลบัญชีร่วมกัน จะเบิกถอนได้ก็ต้องมีการลงความเห็นกันสองคนขึ้นไป และจะมอบบัญชีนี้ให้กับน้องทั้งสองคนเมื่ออายุ 18 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News