อิสราเอลเผย คนฉีดวัคซีน 80% ติดเชื้อแล้วไม่แพร่เชื้อต่อ

ต่างประเทศ

อิสราเอลเผย คนฉีดวัคซีน 80% ติดเชื้อแล้วไม่แพร่เชื้อต่อ

โดย thichaphat_d

27 ก.ค. 2564

918 views

เว็บไซต์ข่าว ไทม์ส ออฟ อิสราเอล รายงานการเปิดเผยของกระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล ระบุว่า 80% ของบุคคลที่ฉีดวัคซีนแล้วแต่ติดเชื้อโควิด-19 ไม่แพร่เชื้อสู่คนอื่นๆ เมื่ออยู่ในสถานที่สาธารณะ บ่งชี้ว่าวัคซีนมีประสิทธิภาพสกัดการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่


จากผลการวิจัยพบว่า 80% ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังฉีดวัคซีนแล้วไม่แพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่สู่คนอื่นๆ ตามสถานที่ชุมนุมชน ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต ร้านอาหาร สถานออกกำลังกายและอาคารกิจกรรมทั้งหลาย ตามรายงานของสถานีโทรทัศน์ชาแนล 12


ผลการวิจัยพบด้วยว่า มีราว 10% ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังฉีดวัคซีนแล้วที่แพร่เชื้อไวรัสสู่คนอื่นๆ 1 รายตามสถานที่สาธารณะเหล่านั้น และ 3% แพร่เชื้อไวรัสสู่คนอื่นๆ ได้ 2 ถึง 3 ราย ส่วนอีก 7% ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังฉีดวัคซีนแล้วเป็นต้นตอแพร่เชื้อสู่คนอื่นหรือไม่


อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวไม่ได้ให้รายละเอียดว่ามีบุคคลที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนติดเชื้อมากน้อยแค่ไหนตามสถานที่เหล่านั้น


ขณะเดียวกัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายกรัฐมนตรี นาฟตาลี เบนเนตต์ ของอิสราเอลระบุว่า จะเริ่มกำหนดให้บุคคลที่ยังไม่ฉีดวัคซีนจ่ายเงินค่าตัวเชื้อโควิด-19 เองหลังจากนี้ไป


นาฟตาลีกล่าวว่า ไม่มีเหตุผลที่ผู้เสียภาษีและบุคคลที่ปฏิบัติตามหน้าที่พลเมืองอย่างสมบูรณ์จะต้องเป็นคนออกเงินค่าตรวจเชื้อให้คนที่ปฏิเสธฉีดวัคซีน อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่ามาตรการนี้มีผลบังคับใช้กับเด็กนักเรียนหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News