คนแน่นไม่ไหว! ปรับเวลา "วอล์กอินฉีดวัคซีน" สถานีกลางบางซื่อ 13.00-17.00 น. เริ่มพรุ่งนี้

สังคม

คนแน่นไม่ไหว! ปรับเวลา "วอล์กอินฉีดวัคซีน" สถานีกลางบางซื่อ 13.00-17.00 น. เริ่มพรุ่งนี้

โดย pattraporn_a

22 ก.ค. 2564

132 views

(22 ก.ค.) วันแรกของเปิดวอล์คอินให้กลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปี, หญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และผู้ที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัม เข้าฉีดวัคซีนได้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ปรากฎว่า มีผู้เดินทางไปต่อคิวฉีดวัคซีนจำนวนมาก จนแน่นเต็มที่พื้นที่ตั้งแต่เช้า ทำให้วันพรุ่งนี้ต้องปรับเปลี่ยนเวลาฉีดเป็นช่วงบ่ายถึง 5 โมงเย็น เพื่อลดความแออัดและลดการติดเชื้อ


ผู้คนทั้ง 3 กลุ่ม ที่รอต่อแถวเข้าคิวตรวจเข้าแถวเป็นทางยาว จนล้นออกมาบริเวณด้านนอกอาคารศูนย์ฉีดสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเห็นภาพแล้วต้องบอกว่า ประชาชนมีความต้องการฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก แม้จะใช้เวลารอนานเป็นชั่วโมงก็ยอม หลานคนไปก่อนเวลาเปิด 09.00 น. บางรายญาติต้องจัดหาเก้าอี้มาให้นั่งรอ เนื่องจากเป็นสูงอายุ


สอบถามผู้ที่มารอรับการฉีดวัคซีน ส่วนใหญ่เดินทางมาถึงตั้งแต่เช้า และบางรายเดินทางมาจากต่างจังหวัด เนื่องจากได้ลงทะเบียนในระบบก่อนหน้านี้ ยังไม่ได้รับการนัดหมาย ขณะที่ผู้ที่ตั้งครรภ์ก็พบว่า มาฉีดในวันนี้เช่นกัน แต่ไม่มาก โดยจะต้องแสดงเอกสารการตั้งครรภ์ที่ได้รับการรับรองจากแพทย์ ซึ่งผู้ที่มาฉีดวันนี้จะได้วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ในเข็ม 1 และเข็ม 2


ส่วนประชาชนที่ลงทะเบียนนัดหมายล่วงหน้า เจ้าหน้าที่ได้จัดแยกแถว เพื่ออำนวยความสะดวก และลดความแออัดของผู้ที่มารอรับบริการ


ขณะที่การจราจรบริเวณทางเข้าสถานีกลางบางซื่อ ถนนกำแพงเพชรติดขัด ส่วนที่ก่อนหน้านี้ มีการร้องเรียนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างบางรายเรียกเก็บค่าโดยสารแพงเกินความเป็นจริง หรือนำรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายมาใช้รับจ้าง วันนี้กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับกองบังคับการตำรวจรถไฟ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานีกลางบางซื่อ จัดเจ้าหน้าที่กระจายตามจุดต่างๆ คอยควบคุมดูแลและจัดระเบียบความเรียบร้อย


และเพื่อลดความแออัด และลดการติดเชื้อของผู้มาฉีดวัคซีนทั้ง 3 กลุ่ม ทางเพจศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้เปลี่ยนแปลงเวลา สำหรับผู้วอลค์อิน ให้มาฉีดในช่วง 13.00-17.00น. โดยเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ถึง 31 กค.นี้ หากมาก่อนล่วงหน้าก็ไม่ฉีดให้ ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว ก็ให้มาได้ตามวันเวลาเดิมตั้งแต่ช่วงเช้า



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/80hifU_Vx7c

คุณอาจสนใจ

Related News