กระชายขาว-ขิงแก่ ราคาพุ่งโลละ 200.- แห่ซื้อกินต้านโควิด ถึงแพงก็ไม่หวั่น ขายได้วันละตัน

เศรษฐกิจ

กระชายขาว-ขิงแก่ ราคาพุ่งโลละ 200.- แห่ซื้อกินต้านโควิด ถึงแพงก็ไม่หวั่น ขายได้วันละตัน

โดย thichaphat_d

16 ก.ค. 2564

348 views

จากกระแสข่าวผลวิจัยว่ากระชายขาวสามารถป้องกันรักษาโควิดได้ ทำให้กระชายขายดี มีคนซื้อไปทำน้ำกระชายดื่มกันมากขึ้น จากการสำรวจตลาดศูนย์การค้า จ.กำแพงเพชร พบราคาพุ่งสูงขึ้นเท่าตัว ราคาส่งจากโลละ 40 บาทขึ้นเป็นโลละ 140 บาท ส่วนราคาขายปลีกไปถึงโลละ 200 บาทแล้ว


แม่ค้าบอกว่า จากปกติที่ยังไม่มีกระแส ถุงขนาดน้ำหนัก 10 กิโลกรัม ราคาถุงละ 400 บาท แต่หลังจากที่กระแสกระชายขาวต้านโควิด ทำให้ขณะขึ้นเป็นถุงละ 1,400 บาท แต่ถึงราคาแพงขนาดนี้ก็ยังแทบไม่มีขาย เดิมเคยขายวันละประมาณ 400 กิโลกรัม แต่ช่วงนี้ต้องขายถึงวันละเป็นตัน


ส่วนขิงแก่ ก็ราคาสูงขึ้นเป็นเท่าตัว จากเดิมโลละ 30 บาท ตอนนี้ขึ้นไปเป็น 60 บาท บางที่ขาย 70 บาทแล้ว ประชาชนจะซื้อไปต้มน้ำดื่มกัน เพราะขิงมีความเผ็ดเชื่อว่าสามารถป้องกันโควิดได้ ส่วนสาเหตุที่ทั้งกระชายและขิงราคาแพงขึ้นมาก เพราะโรงงานมากว้านซื้อไปบดเป็นผงขาย


ส่วนตามแผงขายผักทั่วไปพบว่า มีคนมาหาซื้อหัวกระชายขาวกันมากขึ้นส่วนมากซื้อไปปั่นคั้นน้ำผสมน้ำผึ้งและมะนาวดื่มตามกระแสในโซเชียล โดยราคาขายหัวกระชายขาวขายน้ำหนักประมาณ 1 ขีดถุงละ 20 บาท เช่นเดียวกับแบบซอยขายขีดละ 20 บาท เท่ากับกิโลละ 200 บาท และแม่ค้าต่างก็บอกว่าขายได้มากขึ้นกว่าเดิม แต่ช่วงนี้หัวกระชายแบบตุ้มหายากมีแต่แบบรากเป็นส่วนใหญ่



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/efvZ-D7LowE

คุณอาจสนใจ

Related News