หอการค้า จี้รัฐเพิ่มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ยันเติมเงินเข้า "คนละครึ่ง" เหมาะสุด

เศรษฐกิจ

หอการค้า จี้รัฐเพิ่มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ยันเติมเงินเข้า "คนละครึ่ง" เหมาะสุด

โดย pattraporn_a

13 ก.ค. 2564

149 views

หอการค้าไทย เผยมติ ครม.เคาะมาตรการเยียวยา 4.2 หมื่นล้าน ชดเชยค่าจ้าง เพิ่ม 5 กลุ่มอาชีพ ใน 10 จังหวัดล็อกดาวน์ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะกลุ่ม ชี้รัฐต้องออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม เพื่อฟื้นเศรษฐกิจประเทศ


โดยนายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวถึงมาตรการเยียวยาผลกระทบจากล็อคดาวน์ 10 จังหวัดเสี่ยงสูง ที่ ครม. ให้ความเห็นชอบในวันนี้ วงเงิน 4.2 หมื่นล้าน ชดเชยค่าจ้างเพิ่ม 5 กลุ่มอาชีพ ใน 10 จังหวัดล็อกดาวน์ รวมถึงช่วยเหลือค่าน้ำค่าไฟ 2 เดือน / โดยเห็นว่าชุดมาตรการที่ออกมาเป็นมาตรการเยียวยา เพื่อแบ่งเบาภาระกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง จากการล็อคดาวน์ ไม่ได้ครอบคลุมครอบคลุมความเสียหายทางเศรษฐกิจจากการล็อคดาวน์ ที่คาดจะเสียหายประมาณ 1-2 แสนล้านบาท ดังนั้นจึงมองว่า รัฐบาลยังจำเป็นต้องมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาเพิ่มเติม ในช่วงหลังการผ่อนคลายล็อคดาวน์ หรือ ราวเดือนสิงหาคม


เช่นเดียวกับ นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าไทย กล่าวว่า หลังจากนี้จะหารือกับภาครัฐ เพื่อเน้นย้ำว่า รัฐจำเป็นต้องออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุมกับความเสียหายทางเศรษฐกิจจากการล็อคดาวน์ โดยหอการค้าไทยยังยืนยันว่า การเติมเงินในโครงการคนละครึ่ง ยังเป็นแนวทางที่เหมาะสมที่สุดในการกระตุ้นเศรษฐกิจ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/VfUhUtu8uQw

คุณอาจสนใจ

Related News