ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ สั่งรับตัว 3 แม่ลูกติดโควิด กลับรักษาที่บ้านเกิด

สังคม

ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ สั่งรับตัว 3 แม่ลูกติดโควิด กลับรักษาที่บ้านเกิด

โดย pattraporn_a

12 ก.ค. 2564

15 views

3 แม่ลูกติดเชื้อโควิดนานเกือบ 10 วัน โพสต์ต้องการความช่วยเหลือ อยากกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิด อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ แต่ย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่ กทม.กับสามี ขณะที่ สสจ.เพชรบูรณ์ เผยต้องยึดตามทะเบียนบ้าน เพราะต้องรักษาสิทธิ์ให้ผู้ป่วยชาวเพชรบูรณ์ก่อน


กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตนเองและลูกสาวอีก 2 คน อายุ 6 ขวบ กับ 8 ขวบ ติดเชื้อโควิด นอนรอเตียงมา 8 วันแล้ว ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือ ติดต่อไปทุกทางแล้ว ซึ่งที่บ้านอยู่กัน 10 คน มีคนสูงอายุด้วย และคนอื่นๆ ที่ยังไม่ติดต้องกักตัวอยู่ที่บ้านด้วยเช่นกัน กลัวว่าคนที่เหลือจะติดเชื้อไปด้วย โดยบ้านอยู่ในเขตวัฒนา กทม.


ส่วนอาการตอนนี้ คนเป็นแม่ปวดหัว มีน้ำมูก ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รู้รส และมีแน่นหน้าอก ส่วนลูกสาวทั้ง 2 คน มีอาการไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก และลิ้น จมูก เริ่มไม่ได้รสและไม่ได้กลิ่น อยากร้องขอเตียงรักษาใน รพ.สนาม ซึ่งหากใน กทม.ไม่มีเตียงรักษา ก็อยากจะกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิดที่ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์


ด้าน น.พ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุข จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตามหลักแล้วหากมีทะเบียนบ้านอยู่ที่เพชรบูรณ์สามารถรับกลับมารักษาได้ แต่จากการตรวจสอบพบว่าเดิมทีผู้ป่วยรายนี้เป็นชาว อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ แต่ปัจจุบันได้ย้ายภูมิลำเนาไปอาศัยอยู่กับสามีที่ กทม.นับ 10 ปีแล้ว ดังนั้นจึงต้องรักษาสิทธิ์ให้กับผู้ป่วยชาวเพชรบูรณ์ก่อน


ขณะที่ช่วงบ่าย หญิงสาวรายนี้ได้ไลฟ์สดบอกว่า มีเจ้าหน้าที่มารับออกจากบ้านพัก โดยตนเองถามเจ้าหน้าที่ว่าจะพาไป รพ.สนามใช่หรือไม่ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะได้เตียง รพ.สนาม แต่ปรากฎว่าพอมาถึง กลับพาให้มานั่งรอที่ศูนย์พักคอยเพื่อคัดกรองอีกที ซึ่งก็ไม่รู้ว่าต้องรอไปอีกนานเท่าไหร่


ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งการนายอำเภอวังโป่ง ให้รับตัวกลับมารับการรักษาที่ภูมิลำเนาเดิมแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/fPmuVu0dYPE

คุณอาจสนใจ

Related News