'จุรินทร์' สั่งพาณิชย์ จัดรถโมบายลดราคาสินค้า ตระเวนตามบ้านช่วย 10 จังหวัดล็อกดาวน์

สังคม

'จุรินทร์' สั่งพาณิชย์ จัดรถโมบายลดราคาสินค้า ตระเวนตามบ้านช่วย 10 จังหวัดล็อกดาวน์

โดย weerawit_c

11 ก.ค. 2564

162 views

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึง การดูแลประชาชนในช่วงสถานการณ์ล็อกดาวน์ 14 วัน ได้สั่งการกระทรวงพาณิชย์ ติดตามทั้งปริมาณและความต้องการสินค้าต่างๆ ถ้าหากพบว่ากักตุน ก็จะดำเนินคดี


เพราะถือว่ามาซ้ำเติมสถานการณ์ที่ประชาชนกำลังเดือดร้อน แล้วต้องมาเจอการเอารัดเอาเปรียบหรือค้ากำไรเกินควร ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ได้สั่งการไปแล้ว ประชาชนสามารถร้องเรียนมาได้ที่ สายด่วน 1569 ได้ซึ่งจะมีผู้รับสายและในช่วงนอกเวลาทำการจะมีการเก็บข้อมูลไว้ตอนเช้าจะมาสั่งการและดำเนินการให้ทันที


พร้อมกันนี้ กระทรวงพาณิชณ์ จะจัดขบวนรถโมบายจำหน่ายสินค้าราคาถูกเป็นกรณีพิเศษเพื่อเข้าไปใน 10 จังหวัด จำนวน 300 คัน จะกระจายทันทีเช้าวันที่ 12 กรกฎาคม และจนกว่าจะจบการล็อกดาวน์ โดยสินค้าที่จะนำไปจำหน่ายในรถโมบายนอกจากสินค้าทั่วไปราคาพิเศษแล้วจะมีสินค้าพิเศษ


เช่น ข้าวสารราคาถูก น้ำตาล ปลากระป๋อง น้ำมันพืช บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันโควิด เช่น หน้ากากอนามัยราคาพิเศษ เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ และสินค้าอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันโควิด โดยจะทำราคาให้ถูกที่สุดและลงไปช่วยลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดที่มีการล็อกดาวน์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/OvGaJJ0eap8

คุณอาจสนใจ

Related News