เลือกตั้งและการเมือง

ซักฟอกเดือด! 'เศรษฐา' สวน 'จุรินทร์' ฝ่ายค้านโลกงง หลังถูกอัดเป็น รมต.โลกเซ็ง

โดย panwilai_c

3 เม.ย. 2567

157 views

นายกฯลุกขึ้นโต้กลับจุรินทร์แบบนิ่ม ๆ ทั้งประเด็นที่ถูกหยามว่า บินเป็นแมลงวัน โดยย้อนว่า ไม่อยากให้ฝ่ายค้านเป็นแมลงหวี่ และ ที่จุรินทร์ว่าเป็น "รัฐมนตรีโลกเซ็ง" นายกฯย้อนกลับ อย่าเป็นฝ่ายค้านโลกงง วันนึงเป็นฝ่ายค้าน อีกวันมีข่าวจะขอเข้าร่วมรัฐบาล



เวลา 15.35 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงเป็นครั้งที่สองของวันนี้ ซึ่งนายกฯ เริ่มต้นจากเรื่องการเดินทางไปต่างประเทศ ที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปรียบเทียบว่าบินเหมือนแมลงวัน อยากให้บินเหมือนเหยี่ยว



โดยนายกฯบอกว่า ไม่มีหรอก นายกฯบินเหมือนแลงวัน และย้อนกลับว่าไม่อยากให้ฝ่ายค้านเป็นแมลงหวี่ ที่คอยจ้องเล่นการเมือง ทั้งที่รัฐบาลพยายามเดินหน้าอย่างเต็มที่



จากนั้น นายกฯ ชี้แจงเรื่องการตัดสินใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยของนักลงทุน โดยบอกว่า การลงทุนหลายแสนล้าน ต้องใช้เวลาในการตตัดสินใจ แต่มีตัวเลขที่ชัดเจนว่าในไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมา มีเม็ดเงินการลงทุนเพิ่มขึ้นถึง 2.5 เท่า และมีอีกหลายบริษัทกำลังตัดสินใจ และเชื่อว่าอีก 2 ปี จะเห็นการลงทุนขึ้นมาในประเทศอย่างมหาศาล ซึ่งนายกฯบอกว่า ขอให้คำว่า "สึนามิแห่งการลงทุน"



ส่วนเรื่องเศรษฐกิจวิกฤตไม่วิกฤต เป็นคนละเรื่องกับการเดินทางไปต่างประเทศเพื่อชักชวนนักลงทุน เชื่อว่ารัฐบาลมาถูกทาง ท่านอาจไม่คุ้นเคยในการทำ business development.... และย้ำเรื่องความเป็นกลางของประเทศ จะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจมาลงทุนในประเทศไทย



ส่วนที่นายจุรินทร์ ระบุว่าท่านนายกฯ เป็นรัฐมนตรีคลังที่โลกเซ็ง นายกฯ ยืนยันว่า ไม่จริง "เพราะการขับเคลื่อนนโยบายของผม จะเป็นรัฐมนตรีคลังที่แก้จน ท่านอย่าเป็นฝ่ายค้านที่ทำให้โลกงงก็แล้วกัน วันนึงเป็นฝ่ายค้าน อีกวันมีข่าวจะขอเข้าร่วมรัฐบาล" ก่อนที่จะตบท้ายจบด้วยการบอกว่า "ยืนยัน จะทำต่อไป...ยืนยันครับ ตัวจริง เสียงจริง รัฐบาลเพื่อประชาชน"



นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้ชี้แจงถึงประเด็นที่นายจุรินทร์ อภิปรายว่า เรื่องราคายางที่เพิ่มขึ้น ไม่ใช่เพราะการปราบยางเถื่อนของรัฐบาล โดยนายกฯ ยืนยันว่า การปราบยางเถื่อนมีผลให้ราคายางเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน และย้ำว่า ราคายางที่เพิ่มขึ้น ไม่ใช่เรื่องอุบัติเหตุ แต่เป็นเพราะรัฐบาลทำงานอย่างเป็นบูรณาการ


https://youtu.be/EoYd3oyrpVM

คุณอาจสนใจ

Related News