เศรษฐกิจ

กระทรวงพาณิชย์ เตรียมพร้อมร้านค้าเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ย้ำเงินหมื่นเข้ากระเป๋าภายในสิ้นปี

โดย panisa_p

22 เม.ย. 2567

86 views

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมร้านค้าเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ย้ำเงิน 10,000 บาท เข้ากระเป๋าแน่นอน ภายในสิ้นปีนี้


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมอธิบดีกรมการค้าภายใน ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์และตรวจสอบความพร้อมร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ ตลาดดวงแก้ว จ.นนทบุรี ซึ่งถ้าดูจากรายชื่อของกระทรวงพาณิชย์ ร้านค้าที่เป็นนิติบุคคล ได้ถูกหักออกจากระบบ ก็จะเหลือจำนวนร้านค้าประมาณ 9 แสนกว่าราย และจากลงพื้นที่พ่อค้า-แม่ค้า ต่างบ่นว่าเศรษฐกิจซบเซา แย่มาหลายปีและต่อเนื่อง ซึ่งทางรองนายกรัฐมนตรีฯ ได้ให้ความมั่นใจว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมนี้ เงิน10,000 บาท ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะเข้ากระเป๋าประชาชนอย่างแน่นอน ซึ่งจะทำให้เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงินในระบบ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาล จะทำงานร่วมกัน โดยไม่มีความขัดเเย้ง และจะเสนอ ครม. ในวันพรุ่งนี้ (23 เม.ย.) ซึ่งจะมีความชัดเจนในทกเรื่อง



ขณะที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน 1 พฤษภาคมนี้ โดยชิ้นสำคัญคือ จะมีการเปิดเผยรายละเอียดเรื่องค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท ซึ่งคณะกรรมการไตรภาคี จะเร่งดำเนินการเร็วขึ้นจากแผนงานที่วางเอาไว้เดิม พร้อมขยายเวลาให้แรงงานอิสระกู้เงินทำงานที่บ้าน ที่จะหมดอายุในวันที่ 30 เมษษยนนี้ ซึ่งหากวงเงินยังใช้ไม่หมด จะขยายเวลาให้เพิ่มเติม จนกว่าจะครบวงเงินกู้ โดยใน 2 ปีแรกไม่คิดดอกเบี้ย ส่วนปีที่ 3 คิดดอกเบี้ยเพียง 2% เท่านั้น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SU3z3qbsxDs

คุณอาจสนใจ

Related News