ฝนถล่มแม่สอด น้ำป่าทะลัก ชาวบ้านขนของหนีวุ่น - กระบี่อ่วม เจอน้ำท่วมฉับพลัน

สังคม

ฝนถล่มแม่สอด น้ำป่าทะลัก ชาวบ้านขนของหนีวุ่น - กระบี่อ่วม เจอน้ำท่วมฉับพลัน

โดย thichaphat_d

10 ก.ค. 2564

68 views

แม่สอด-เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องนานกว่า 2-3 ชั่วโมงส่งผลทำให้น้ำป่าจากภูเขาหลังหมู่บ้าน พะเด๊ะ หมู่ที่ 4 ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จ.ตาก ไหลงลงห้วยบางส่วนและไหลเข้าท่วมในหมู่บ้าน สร้างความเสียหายต่อพืชผลของชาวบ้านที่ปลูกไว้ รวมทั้งทรัพย์สินอยู่ในบ้าน สัตว์เลี้ยงต้องเคลื่อนย้ายสิ่งของหนี ท่ามกลางน้ำที่มีระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ น้ำยังได้แปรสภาพถนนในหมู่บ้านกลายเป็นแม่น้ำขนาดย่อมๆ และมีระดับน้ำสูงไหลเชี่ยว สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเกรงว่าจะพาดินโคลนจำนวนมากมาด้วย


ส่วนที่กระบี่ เกิดฝนตกหนักทำน้ำท่วมบ้านและถนนหลายสาย โดยที่ ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ปรากฏว่าฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องถึง 4 ชม. ทำให้เกิดน้ำหลากเข้าท่วมถนนสาย ห้วยรากไม้ ม.6 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จนรถไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งระดับน้ำบนถนนสูงประมาณ 50 ซม.


ทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ชาวบ้านต้องเดินเท้าเพื่อออกไปสู่ตัวอำเภอ เช่นเดียวกับที่ ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม ก็มีน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนและถนนหลายสายด้วยซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือ


ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กระบี่ ออกประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ จ.กระบี่ ทั้ง 8 อำเภอ ให้เฝ้าระวังฝนที่จะตกหนักต่อเนื่องไปจนถึง 13 ก.ค.นี้


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/k6_7Qhfl5To

คุณอาจสนใจ

Related News