ต่างประเทศ

ฝนถล่มปากีสถาน ดับทะลุ 40 ศพ ด้าน 'โอมาน-ดูไบ' น้ำท่วมหนัก สนามบินน้ำท่วม

โดย nattachat_c

17 เม.ย. 2567

534 views

เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติในปากีสถานอย่างหนัก หลังเผชิญพายุฝนฟ้าคะนองทั่วประเทศ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา โดย สำนักงานภัยพิบัติแห่งชาติปากีสถาน (NDMA) แถลงว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 41 ราย

ในจำนวนนี้ ถูกฟ้าผ่ามากถึง 28 ราย เป็นเหยื่อในแคว้นปัญจาบ ทางตะวันออก 21 ราย อีก 7 ราย เป็นชาวบ้านในแคว้นบาลูจิสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ โดยพื้นที่ 25 เขต ในบาลูจิสถาน ประสบภัยน้ำท่วมสูง และฝนตกหนัก

พิลาวัล บุตโต ซาร์ดารี ประธานพรรคประชาชนปากีสถาน (PPP) และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในช่วงที่นายกรัฐมนตรีชารีฟดำรงตำแหน่งในสมัยแรก ให้สัมภาษณ์แก่สื่อท้องถิ่นว่า การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เป็นสาเหตุของฟ้าผ่าที่เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับความเสี่ยงของการเกิดสภาพอากาศแปรปรวนรุนแรง และฝนมรสุม ที่ทวีพลังทำลายล้างมากขึ้น

ขณะเดียวกัน ที่โอมาน ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันนั้น ก็เกิดพายุฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันรุนแรง โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ตามจุดต่าง ๆ ที่ถูกน้ำท่วมรุนแรง โชคดี ที่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต


ส่วนที่ นครดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ก็เกิดฝนตกอย่างหนักหน่วงเช่นกัน ทำให้เกิดน้ำท่วมตามถนนสายต่าง ๆ โดยมีภาพของสนามบินดูไบ ที่ถูกน้ำท่วมบริเวณลานจอดอากาศยาน และรันเวย์ด้วย

-------------


คุณอาจสนใจ

Related News