ชาวบ้านย่านรัชดา ติดโควิดยกครัว 10 คน รอเตียง 9 วัน สะเทือนใจแม่ติดเตียงเชื้อลงปอดดับ

สังคม

ชาวบ้านย่านรัชดา ติดโควิดยกครัว 10 คน รอเตียง 9 วัน สะเทือนใจแม่ติดเตียงเชื้อลงปอดดับ

โดย thichaphat_d

9 ก.ค. 2564

1.7K views

ปัญหาการรอเตียง ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่กทม. แม้ว่าจะมีเสียงสะท้อนจากประชาชน บางรายก็นอนรอความตาย บางรายก็รอเตียงจนเชื้อลงปอด


มีกรณีครอบครัวคุณสุรพงษ์ ภาษิต ร้องเรียนผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ขอความช่วยเหลือ โดยคุณสุรพงษ์ เล่าว่า ครอบครัวตนติดเชื้อโควิด 10 คน ทั้งหมดเป็นญาติกัน อาศัยในบ้านไม้ปลูกติดกัน ในซอยชานเมือง 12 ย่านรัชดา


โดยช่วงปลายเดือนมิถุนายน ครอบครัวได้มีการกินข้าวร่วมกันในวันเกิดหลาน โดยไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีคนติดเชื้อ โดยเริ่มจากคุณอา ซึ่งไม่ได้อาศัยรวมกัน ติดเชื้อโควิดก่อน วันที่25 มิถุนายน ต่อมาวันที่ 28 มิถุนายน ก็พบว่า น้าอีกคนติดเชื้อ


ตอนนั้นที่บ้านก็เริ่มตกใจและหาที่ไปตรวจเชื้อ เพราะอาศัยอยู่ใกล้กันในบ้านหลังเล็กๆ กิน นอน รวมกัน สัมผัสใกล้ชิดกัน พอไปตรวจตามจุดเชิงรุกของกทม.ก็คิวเต็ม ใช้เวลา 3 วัน กว่าจะได้ตรวจเชื้อและรู้ผลวันที่ 2 ติดเชื้อ ญาติๆทุกคนติดหมด


โดยบ้านของคุณสุรพงษ์ติดเชื้อ 4 คน บ้านของน้าหลังถัดไป ติด 2 คน รอผลตรวจเชื้ออีก 2 คน บ้านญาติหลังที่ 3 ติดเชื้อ 4คน มีเด็กเล็กอายุ 10 เดือนและ 9 ขวบ ทั้ง 10 คน รอคอยเตียง 1 อาทิตย์แล้ว


แต่ในบ้านของคุณสุรพงษ มีคุณยายบุญช่วย อายุ 76 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่ได้ไปตรวจเชื้อโควิด เหมือนลูกหลาน และไม่มีใครคาดคิดว่า คุณยายจะติดเชื้อ ต่อมาช่วงวันที่ 1 กค คุณยายมีอาการไข้และอ่อนเพลีย จึงนำคุณยายส่งรพ.ราชวิถี รักษา และพบว่าคุณยายติดโควิด และอาการโคม่าเพราะเชื้อลงปอด และต่อมาก็เสียชีวิต เมื่อวันที่8 กค ในขณะที่ลูกหลานมนบ้านที่ติดเชื้อ ยังไม่มีใครได้ไปรักษา


รวมแล้วบ้านนี้ติดโควิด 10 คน ได้ไปโรงพยาบาล 2 คน เสียชีวิต 1 คน และรอเตียง 8 คน จึงร้องขอความช่วยเหลือ เพราะกลัวว่าเชื้อจะลงปอด จากที่ไม่มีอาการ แต่ตอนนี้เริ่มหายใจติดขัดแล้ว และไข้สูง


ทางด้านคุณจุฑารัตน์ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า การที่ติดเชื้อกระจายกันทั้งบ้านรอบนี้ เพราะไม่มีใครรู้ว่าติดเชื้อ พอเสี่ยงก็พากันไปตรวจ กว่าจะได้ตรวจก็ช้า กว่าผลจะออกมาก็ช้า พอได้ผล รอเตียงอีก มันไม่ไหวแล้วค่ะ แล้ววันนี้ยายก็มาเสียอีก มันปวดใจค่ะ แล้วตนเป็นเสาหลักเมื่อติดเชื้อ รายได้ก็ไม่มี มันทรมานมาก


ทีมข่าวได้ประสาน จิตอาสากลุ่มเส้นด้าย และประสาน รพ.บุษราคัม ก็ได้รับความช่วยเหลือ โดยกลุ่มจิตอาสาเส้นด้าย นำรถมารับ 4 คนไป รพ.บุษราคัม ส่วนอีก 4 คน จะไปรักษาที่ รพ.จังหวัดตราด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rPfjKhrtvpA

คุณอาจสนใจ

Related News