สังคม

'ชูวิทย์' แฉอีก 'นายทุนจีน' ฮุบธุรกิจสีเทาในไทย ขู่ซักฟอกนอกสภา ด้าน ตร.ลงตรวจผับไม่เจอตามที่แฉ

โดย nattachat_c

14 ก.ค. 2565

47 views

ชูวิทย์ เดินหน้าแฉ กลุ่มทุนนักธุรกิจจีน ใช้เงินหลายร้อยล้าน ฮุบธุรกิจสีเทาในไทย หวังฟอกเงินทำบ่อน ชี้ “มิสเตอร์เดวิด” มือประสานเอี่ยวบ่อน 12 แห่ง โยงคอนเน็กชั่น ทั้งตำรวจ นักการเมืองดัง

ด้านนครบาล สั่ง สน.สุทธิสาร ตรวจสอบผับย่านสี่แยกห้วยขวาง ที่ชูวิทย์แฉ แต่ไม่พบทำผิดกฎหมาย ไม่พบสารเสพติดในผู้ใช้บริการ ใบอนุญาตก็ถูกต้อง แถมปิดตามเวลาที่กำหนด แต่ชาวบ้าน เผยมักจะมีเสียงดังช่วงตี 4 ตี 5 ที่คนเลิกจากผับ แนะมาเวลานั้น จะเห็นด้วยตาตัวเอง


วานนี้ (13 ก.ค. 65) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ตั้งโต๊ะแฉกลุ่มทุนนักธุรกิจจีนฮุบธุรกิจสีเทาในไทย โดยระบุว่าที่ตำรวจไปตรวจสถานที่และพบว่าเรียบร้อย ปิดตรงเวลา ไม่มียาเสพติด ก็ขอขอบคุณ และไม่มีอะไรไปโต้แย้ง แต่จากประวัติที่เคยออกมาพูดก็เป็นเรื่องจริง ชาวบ้านก็เชื่อ ที่ผ่านมาตนเคยออกมาพูดเรื่องอบายมุข


แต่วันนี้ที่ออกมามันเป็นเรื่องใหญ่ที่มากกว่าเรื่องผับเปิดเกินเวลา คือเรื่องของทุนจีนที่เข้ามาครอบงำธุรกิจสีเทา ไม่ว่าจะเป็น ผับ บาร์ อาบอบนวด บ่อน ซึ่งบางที่ใช้ทุนถึง 400-500 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็น อาร์ซีเอ รัชดาฯ


โดยทุนจีนเหล่านี้ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีตัวการสำคัญซึ่งมีชื่อคล้ายกับตน คือ มิสเตอร์เดวิด เป็นตัวกลางประสาน คอนเน็กชั่นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบางคน และนักการเมือง แต่ที่บอกเป็นตำรวจไม่เกี่ยวกับ ผบ.ตร. แต่เป็นชั้นรองลงมา


นายชูวิทย์ เผยว่า ทุกวันนี้นายเดวิด ร่วมมือกับคนไทยเปิดห้องวีไอพีเล่นไพ่ โดยใช้ของทุกอย่างจากประเทศจีน ไม่ว่าบุหรี่จีน โซดาจีน น้ำจีน และนำคนจีนเข้ามาเล่น ประเด็นสำคัญคือทุนจีนเหล่านี้หลั่งไหลมาประเทศไทย เปิดผับ มอมเมาเยาวชน มีขายยาบนโต๊ะ ที่ผมเคยพูดว่าตี 3-4 จริงๆ มีการเปิดลากกันยันเช้า ไม่เชื่อลองไปเที่ยวดูวันธรรมดาที่ไม่ใช่วันนี้ ซึ่งเป็นวันพระว่ามียาเยอะแค่ไหน


ทั้งเค ทั้งโค้ก รัฐบาลต้องการลงทุนแบบนี้ใช่หรือไม่ การอภิปรายไม่ไว้วางใจควรให้ความสำคัญ พวกทุนเหล่านี้ไม่ได้เข้ามาแบบขาวๆ แต่เข้ามาสร้างคอรัปชั่นในประเทศไทย มีการประสานผ่านคนไทยที่รู้จักผู้ใหญ่ อยากจะบอกว่าทุกวันนี้ทุนคนไทยไม่เหลือแล้ว ได้แต่เปิดคาราโอเกะข้างทาง แต่ทุนจีนเปิดได้ทั้งแสงสีเสียง แต่ละที่เปิดมโหฬาร แต่เวลาคุณไปตรวจบอกไม่พบ เพราะมันมีอำนาจรัฐ


นายชูวิทย์ กล่าวว่า อยากให้ไปตรวจสอบว่าใครอยู่เบื้องหลังอีก 10 กว่าวัน จะมีการอภิปรายไว้วางใจ ถ้าฝ่ายค้านกล้าพูด ตนก็อาจนำข้อมูลให้ฝ่ายค้านไปแฉกลางสภา ว่าทุนเหล่านี้เข้ามาผ่านใคร ข้อมูลต่าง ๆ ตนมี แต่วันนี้แค่เปิดหน้าแรก แต่ครั้งต่อไปตนอาจจะเปิดเผยวันซักฟอกรัฐบาลเลยก็ได้ เรียกว่าซักฟอกนอกสภา


ขอเตือนไม่ว่าจะเป็น ตำรวจหรือคนในรัฐบาลว่า ถ้าคิดว่าถูกต้องก็ไม่เป็นไร แต่ทุนเหล่านี้จะส่งผลถึงลูกหลาน เป็นการครอบงำและส่งเสริมระบบคอร์รัปชั่น ต่างชาติรู้ดีว่าจะต้องจ่ายใคร เพื่อส่งเสริมธุรกิจส่วนคนไทยเป็นได้แค่เด็กเสิร์ฟ นายชูวิทย์ กล่าวว่า วันนี้มีผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ อยากถามว่าจำเรื่องซานติก้าผับที่ไฟไหม้ได้หรือไม่ อยากให้ลองไปตรวจสอบดูเรื่องใบอนุญาตสร้างอาคารเสียภาษีถูกต้องหรือไม่


ทุกวันนี้นักการเมืองยังเถียงกันอยู่เรื่องสูตรหาร 100 หรือ 500 แต่คุณกำลังเฉยกลับเรื่องเปิดให้มีการขายยาเสพติดในผับใจกลางกรุงเทพฯ โดยนายเดวิด คนนี้เป็นใคร ตำรวจหรือ ตม.ได้รู้หรือไม่ คนนี้เป็นใครเข้าประเทศได้อย่างไร นายเดวิดเป็นทั้งคนลงทุนและรวมทุนจากจีน เป็นคนมีคอนเน็กชั่นใหญ่ในประเทศไทยมีทุนหมุนเวียนเป็นพันล้าน มีทั้งบ่อน ผับ บาร์ ธุรกิจเถื่อน ธุรกิจสีเทาอื่นๆ โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐ นักการเมือง ร่วมมือ


นายเดวิดเหมือนมือประสานสิบทิศ โดยเป็นคนที่เรียกได้ว่าอยู่เบื้องหลังนักการเมือง ซึ่งผมก็ยังมองไม่รู้เลยว่านักการเมืองคนนี้เป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล แต่ทุนจีนเหล่านี้ต่อไปจะมาซัพพอร์ตอำนาจรัฐซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมาก


อยากส่งสัญญาณไปถึงผู้เกี่ยวข้องว่าทุกอย่างมีจริยธรรมในเรื่องนึง แต่สิ่งที่มอมเมาเยาวชนมันเกินไป ถ้าสุดท้ายแล้วเมื่อออกมาพูดแล้ว กลับกลายเป็นว่าทุกอย่างถูกต้อง คงเป็นเวรกรรมของประเทศ เวรกรรมของตน


หลักฐานไม่ว่าคลิปหรือภาพ จะมาเปิดเผยในวันหลัง ที่ออกมาพูดวันนี้ตนไม่ได้เรียกราคา แต่สิ่งที่ตนออกมาเพราะทุนจีนเหล่านี้ได้ครอบงำธุรกิจสีเทา บ่อนการพนันทุกวันนี้ไม่ใช่คนไทยทำแต่เป็นระบบซอฟต์แวร์จากต่างประเทศ เด็กคนนึงทุกวันนี้ถามว่าโตขึ้นจะทำอะไร เขาบอกว่าอยากทำบ่อนออนไลน์ ทุกวันนี้ทุนจีนครอบงำ อยากถามว่ารัฐบาลสบายใจหรือไม่ อยากถามว่าอยากให้อนาคตเป็นแบบนี้หรือไม่


ผู้สื่อข่าวถามว่า คนที่อยู่เบื้องหลังอาจเป็นนักการเมืองใหญ่หวั่นใจหรือไม่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า ชีวิตตนผ่านร้อนหนาว ตำรวจทำเรื่องนี้ไม่ได้ ต้องใหญ่กว่าตำรวจ ถ้านายกฯ เป็นคนตรงไปตรงมาจริง ๆ ตนยินดีให้ข้อมูล เดิมอบายมุขเป็นสีเทา แต่ทุกวันนี้มีการพยายามทำให้ครบวงจร มียาเสพติดทำให้จากสีเทาเป็นสีดำ ที่ออกมาพูดไม่ได้หวังผลประโยชน์ ยืนยันว่าต้องปราบมาเฟียกุมารจีนก่อนเลย ไม่งั้นไทยเราจะเสียเมืองขึ้นให้ทุนจีน


นายเดวิดเป็นคอนเน็กชั่นในกลุ่มคนจีนมีเอี่ยวบ่อน 12 แห่งในกรุงเทพฯ ส่วนใครอยู่เบื้องหลัง ตนยังไม่ขอพูด เมื่อถามว่าใช่นักการเมืองที่มีข่าวว่าจะย้ายฝั่งหรือไม่ นายชูวิทย์ปฏิเสธที่จะตอบ



สำหรับสถานบันเทิงของกลุ่มทุนนักธุรกิจจีน ที่นายชูวิทย์ อ้างถึงนั้น ตั้งอยู่ห่างจากริมถนนใหญ่ประมาณ 300 กว่าเมตร โดย 2 วันนี้ สถานบริการปิดให้บริการ // ทีมข่าวได้เข้าไปพูดคุยข้อมูลกับพนักงานของร้านที่ถูกกล่าวหา ให้ข้อมูลว่าตามที่นายชูวิทย์ ออกมาระบุนั้น ตนไม่ทราบแต่ทุกๆ คืน ที่นี่จะมีตำรวจมาตรวจอยู่แล้วและสถานบันเทิง ก็เปิดให้บริการตามเวลาที่กำหนดไม่เกินตี 2 ส่วนเรื่องนายทุนที่ถูกระบุว่าเป็นชาวจีนนั้นไม่ทราบ


ขณะเดียวกัน ทีมข่าวลงพื้นที่ชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงกับสถานบริการดังกล่าว เพื่อสอบถามแต่ไม่มีใครกล้าให้สัมภาษณ์บอกเพียงว่า เสียงเพลงในร้านไม่ดัง เข้าใจว่าทำระบบมาดี แต่มักจะมีเสียงดัง ช่วงตี 4 ตี 5 ซึ่งเป็นช่วงที่มีคนออกจากสถานบันเทิง โดยชาวบ้านบอกว่าลองมาดูเองตอนตี 4 แล้วจะเห็นด้วยตัวเอง ส่วนประเด็นที่ว่านายทุนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ตามที่นายชูวิทย์ อ้างนั้น ชาวบ้านบอกว่าเท่าที่ทราบมา ก็ได้รับข้อมูลมาแบบนี้เช่นกัน และมักจะเห็นว่ามีรถหรูมาจอดเป็นประจำ


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า เบื้องต้นสั่งการให้ตำรวจ สน.สุทธิสาร ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วพบเป็นสถานบริการประเภทผับ-บาร์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนรัชดาภิเษก ช่วงสี่แยกห้วยขวาง กรุงเทพฯ จากการตรวจสอบหาสารเสพติดผู้มาใช้บริการ ไม่พบว่ามีสารเสพติดรวมถึงยาเสพติดในร้านแต่อย่างใด และตรวจใบอนุญาตพบว่าถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงปิดตามเวลาที่กำหนดอีกด้วย


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/wNVfidNNlZ0

คุณอาจสนใจ