สังคม

โดนแกง! รองโฆษกฯ สั่งซื้อเสื้อทางออนไลน์ แต่ได้ทิชชู ร้านอ้างของหมด

โดย sitanan_k

7 ก.พ. 2565

224 views

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล เปิดเผย หลังสั่งซื้อเสื้อเชิ้ต ผ่านระบบออนไลน์ แต่ได้ทิชชูแทน ว่า เดิมได้สั่งซื้อเสื้อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ได้ของมาแล้ว สวยดี เแต่ตัวมันเล็ก เลยสั่งเพิ่มอีก 2 ตัว แต่ของที่มาส่งแทนที่จะเป็นเสื้อเชิ้ตแต่กลับเป็นทิชชู ก็งง ว่าส่งผิดหรือไม่ แต่เมื่อตรวจสอบก็เป็นชื่อเรา ร้านที่เราสั่งซื้อ จึงถามร้านที่สั่งซื้อผ่านแชต ได้รับคำชี้แจงว่า ของที่สั่งซื้อ มีเพียงชิ้นเดียว วันนี้จึงขอส่งทิชชูให้ก่อน ถ้าไม่พอใจก็สามารถยกเลิกได้




ซึ่งเรื่องนี้เป็นระบบแพลตฟอร์มออนไลน์ ต้องส่งของภายใน 48 ชั่วโมง ไม่เช่นนั้นร้านค้าจะถูกตัดแต้ม จึงนำมาสู่การส่งกระดาษทิชชูมาเพื่อแก้ไขสถานการณ์ก่อน ในขณะที่ของยังไม่มี และให้คนซื้อกดยกเลิกคำสั่งซื้อเอง ยอมรับว่าหงุดหงิด เพราะหากไม่มีของในสต็อก ควรจะขึ้นในระบบ ขณะที่สั่งซื้อจะได้รู้ว่าร้านไม่มีสินค้า แต่การส่งทิชชูมาแทน ดูเหมือนเป็นการไม่รับผิดชอบ แต่ไม่เป็นไร ตนเองยังไม่สรุปว่าเป็นการฉ้อโกง เพราะเขามีระบบให้เราแจ้งยกเลิกได้






เรื่องนี้ต้องติดตามกันต่อ หลังกดยกเลิกไปแล้ว เสื้ออีก 1 ตัวที่สั่ง จะส่งมา หรือจะคืนเงินหรือไม่ แม้ราคาเสื้อจะไม่กี่บาท แต่เป็นสิ่งที่เราจะต้องปกป้องสิทธิ์ของเรา หากเกิดขึ้นกับเรา 1 คน อาจเกิดขึ้นกับอีกหลายคน นำไปสู่ความสูญเสียของเงินจำนวนมาก ขอฝากประชาชนหากมีเรื่องการกระทำที่ไม่ถูกต้องในช่องทาง ออนไลน์ สามารถแจ้ง สายด่วน 1212 ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมได้


คุณอาจสนใจ

Related News