ประเด็นข่าวรอบวัน 8 ก.ค.2564 - ททท.พร้อมเปิดเกาะสมุย 15 ก.ค. นี้ / ตร.เฮติ วิสามัญ 4 ผู้ต้องสงสัยสังหารปธน.

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 8 ก.ค.2564 - ททท.พร้อมเปิดเกาะสมุย 15 ก.ค. นี้ / ตร.เฮติ วิสามัญ 4 ผู้ต้องสงสัยสังหารปธน.

โดย pattraporn_a

8 ก.ค. 2564

58 views

'จตุพร' ติดคุกต่อ ศาลฎีกายืนโทษคดีหมิ่น 'อภิสิทธิ์'

ศาลฎีกาพิพากษายืนจำคุก นาย จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในคดีหมิ่นประมาท นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2552 กรณีกล่าวหานายอภิสิทธิ์ประวิงเวลาในการทำความเห็นเสนอต่อสำนักราชเลขาธิการ เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งศาลฎีกามีคำสั่งให้นับโทษต่อ จากคดีหมายเลขดำ อ.4176/2562 พิพากษา จำคุกรวม 12 เดือน ก่อนหน้านี้นายจตุพรเคยจำคุกมาแล้วมา 14 วัน จึงเหลือโทษจำคุก 11 เดือนกับ16วัน


ปคบ. ร่วม อย. บุกถลายโรงงานเครื่องสำอางเถื่อน

ตำรวจ บก.ปคบ. พร้อมเจ้าหน้าที่ อย. บุกเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งภายในซอยพระราม 2 เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร หลับสืบทราบว่าใช้เป็นแหล่งผลิตครีมเถื่อน เบื้องต้นพบมีคนงาน 4 คน กำลังกวนครีม โดยมีนางสาวพาณี ปิตโต รับเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ โดยแต่ละห้องพบสารสเตียรอยด์, ยาแก้อักเสบ, ครีมเบส, สีไม่ทราบชนิด, หัวน้ำหอม, เครื่องกวนครีม และกระปุกครีมจำนวนมาก จากการสอบสวนเจ้าของผลิตภัณฑ์ รับสารภาพว่าผสมครีมขายเองมานานกว่า 4 ปี เน้นขายในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา และขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงินต่อไป


ททท.พร้อมเปิดเกาะสมุย 15 ก.ค. นี้

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าหลังเปิดโครงการภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ยังเหลืออีก 9 พื้นที่ โดยลำดับถัดไป คือ เกาะสมุย ซึ่งจะเชื่อมโยงกับเกาะพะงัน และเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งจะเริ่มเปิดโครงการในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ ภายใต้ชื่อ "สมุย พลัส โมเดล" โดย ททท.จะทำหนังสือยืนยันไทม์ไลน์ ไปยัง ศบค.เพื่อจัดหาวัคซีนโควิด-19 ให้ครอบคลุมประชากร 70% ในพื้นที่ คาดการเปิดเกาะสมุยในช่วงเดือนแรก จะมีนักท่องเที่ยวราว 1,000 คน สร้างรายได้ประมาณ 100 ล้านบาท


ตร.เฮติ วิสามัญ 4 ผู้ต้องสงสัยสังหารปธน.

ผู้บัญชาการตำรวจของเฮติ แถลงว่าเจ้าหน้าที่ได้ยิงปะทะกับกลุ่มมือปืนต้องสงสัย ที่บุกเข้าไปสังหารประธานาธิบดีโฌแวแนล โมอิส จนเสียชีวิต และภรรยาได้รับบบาดเจ็บ คาบ้านพักในกรุงปอร์โต แปรงซ์ เมื่อวานนี้ จากการยิงปะทะทำให้มือปืนต้องสงสัยชีวิตอย่างน้อย 4 คน และจับกุมผู้ต้องสงสัยได้อีก 2 คน ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับมือปืนต้องสงสัย ว่าเป็นกลุ่มใด และเชื่อมโยงกับการสั่งหารประธานาธิบดีอย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News