อาชญากรรม

ตำรวจไซเบอร์จับกุมผลิตเครื่องสำอางปลอมขายออนไลน์

โดย kanyapak_w

23 มี.ค. 2567

360 views

ตำรวจไซเบอร์จับกุมผลิตเครื่องสำอางปลอมขายออนไลน์


เมื่อวันที่ 23 มี.ค. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กู้เกียรติ วงษ์พันธ์  ผกก.2 บก.สอท.5 นำหมายค้นของศาลจังหวัดสงขลา ที่ ค.58/2567 ลงวันที่ 21 มีนาคม 2567 ตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา  พร้อมทั้งจับกุมตัวนายเอกลักษณ์ อายุ 40 ปี พร้อมของกลางวัตถุดิบที่ใช้ผลิตเครื่องสําอางบรจุภัณฑ์และเครื่องสําอางบรรจุเสร็จแล้วอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว


สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสงขลา รับแจ้งมีเครื่องสำอางและมีสิ่งผิดกฎหมายอื่นชุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงพบนายเอกลักษณ์ จึงได้นําหมายค้นของศาลจังหวัดสงขลา เข้าตรวจค้นภายในบ้านพบวัตถุดิบที่ใช้ผลิตเครื่องสําอางบรจุภัณฑ์และเครื่องสําอางที่ผลิตและบรรจุเสร็จแล้วอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวจำหน่ายมาก


จากการสอบสวนนายเอกลักษณ์ให้การยอมรับว่า ตนเองและบ้านหลังนี้ไม่ได้รับอนุญาตให้จัดการผลิตเครื่องสําอาง และ ขายเครื่องสำอางแต่อย่างใด ของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองที่ได้สั่งซื้อเนื้อครีมสําเร็จรูปมาจากลูกค้าและได้นําเนื้อครีมดังกล่าวมาเข้าเครื่องกวนครีมอีกครั้ง เพื่อให้เนื้อครีมละเอียดอและเนื้อครีมเนียนละเอียด เพื่อให้ง่ายต่อการบรรจุลงภัณฑ์ พร้อมทั้งติดฉลากยี่ห้อต่างๆ เองภายในบ้านหลังนี้ โดยตนเองได้จ้างพนักงานสําหรับติดฉลากบนบรรจุภัณฑ์ ตนเองก็เป็นผู้บรจุผลิตภัณฑ์ด้วยเครื่องสําอางบางส่วนที่ตนได้บรจุ ติดฉลากเสร็จแล้วก็จะจัดส่งจำหน่ายในช่องทางออนไลน์และจำหน่ายทั่วไปโดยมีลูกค้าจะเข้ามารับสินค้าด้วยตนเอง โดยมีลูกค้าทั้งในพื้นที่อําเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทําการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เพื่อตรวจสอบแล้วแจ้งข้อหา ผลิตเพื่อขาย นำเข้าเพื่อขาย หรือรับจ้างผลิตเครื่องสำอางโดยไม่ได้จดแจ้ง ผลิตเพื่อขาย นำเข้าเพื่อขาย รับจ้างผลิตหรือขายเครื่องสำอาง จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News