โควิดทำพิษ อาจารย์นักดนตรีป่วยไตวาย ประกาศขายทุกอย่างในบ้าน หาเงินใช้หนี้-ส่งเสียลูกเรียน

สังคม

โควิดทำพิษ อาจารย์นักดนตรีป่วยไตวาย ประกาศขายทุกอย่างในบ้าน หาเงินใช้หนี้-ส่งเสียลูกเรียน

โดย thichaphat_d

8 ก.ค. 2564

410 views

นนทบุรี-มีเรื่องราวของนายบุญถม หรืออาจารย์ลักกี้ พรหมรินทร์ อายุ 63 ปี นักดนตรีชื่อดัง เล่นเปียโนและอิเล็กโทนในโรงแรมนนทบุรีพาเลซ มานานหลายสิบปี ซึ่งอาจารย์ลักกี้เอง เป็นที่รู้จักของข้าราชการ ตำรวจ ทหาร นักธุรกิจ มากหน้าหลายตาที่เวียนมาใช้บริการที่โรงแรมแห่งนี้ ไม่ว่าจะร้องเพลง ทานข้าวกับครอบครัว ต่างพากันรู้จักฝีมือการเล่นดนตรีที่ประทับใจเป็นกันเองกับผู้มาใช้บริการของอาจารย์ลักกี้เป็นอย่างดี


เคยไปบรรเลงดนตรีเปียโนสด ให้เจ้าสีหนุ ขับร้องเพลง เมื่อปี 29-30 ที่ค่ายทหาร อ.อรัญประเทศ และบรรเลงดนตรีเปียโนสด ให้คนสำคัญของประเทศไทยนับสิบคนร้องเพลงมาแล้ว เช่น นายกสมัคร สุนทรเวช ,อดีตรัฐมนตรีว่าการศึกษาธิการ นายจาตุรงค์ ฉายแสง เป็นต้น


จนกระทั่งมาระยะหลังร้านอาหารถูกปิดนานนับหลายเดือน ทำให้อาจารย์ลักกี้ ซึ่งมีโรคประจำตัวหลายโรคโดยเฉพาะ เช่น ไตวายเรื้อรัง ต้องฟอกไตอยู่เป็นประจำที่ รพ.พระนั่งเกล้า ไม่สามารถหาเงินได้เนื่องจากร้านอาหารถูกปิดมายาวนาน


อาจารย์ลักกี้ เปิดเผยถึงเรื่องราวชีวิตที่แสนลำเค็ญว่า ตนเองล้มป่วยด้วยโรคประจำตัวหลายโรค เช่น เบาหวาน ตับแข็ง ความดัน ไตวาย ต้องเดินทางไปฟอกไตที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าเป็นประจำ ปัจจุบันมีลูกชาย 1 คน อายุ 13 ปี ส่วนภรรยาได้ทิ้งตนและลูกไปมีสามีใหม่นานหลายปีแล้ว ตนเองต้องคอยดูแลลูกชายส่งเสียเลี้ยงดูมาตลอด


มาระยะหลัง ตนไม่สามารถหาเงินได้เพราะร้านอาหารถูกปิดมานานกว่า 8 เดือนจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้งสามรอบ ทำให้ไม่มีรายได้ที่เคยหาได้จากการเล่นดนตรี เดือนละกว่า 20,000 บาท ที่เข้ามาจุนเจือครอบครัว ตอนนี้ติดค้างค่าเช่าห้องมา 5 เดือนแล้ว รวมทั้งกู้เงินหนี้นอกระบบ มาใช้จ่ายชีวิตประจำวันอีกเกือบแสนบาท ตนกับลูกชายต้องต้มมาม่ากินแทบทุกวัน สงสารแต่ลูกที่ไม่มีโอกาสเหมือนคนอื่น


ตนไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว นอกจากเล่นดนตรีป็นหลัก อีกทั้งร่างกายก็ล้มป่วยหลายโรค เป็นห่วงแต่ลูกชายที่กำลังเรียนอยู่ ซึ่งเขาเองเป็นนักกีฬาของโรงเรียน และเรียนดีได้เกรดเฉลี่ย 3 กว่า ถึง 4 มาตลอด ไม่อยากให้ ต้องมาหยุดเรียนกลางคัน


อาจารย์ลักกี้ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตนจึงขอประกาศผ่านพี่สื่อมวลชนว่าในห้องของตน มีพระเครื่อง จำนวนมาก หากท่านใดมีจิตเมตตาอยากช่วยเหลือก็สามารถ ติดต่อมาขอเช่าพระทั้งหมดไปได้เลย ส่วนราคาก็แล้วแต่ท่านจะเมตตาช่วยเหลือตนและลูกชาย


นอกจากนี้ตนเองยังมีรถเก๋งเก่าๆ คู่ชีวิตอีก 1 คัน ใช้มากว่า 30 ปีที่ใช้ขับไปทำงานทุกคืน เป็นรถเก๋งยี่ห้อ Nissan และขอขายในราคา 45,000 บาท หากท่านใดจะเมตตาช่วยซื้อไว้เพื่อที่ตน จะได้นำเงินมาใช้หนี้ ค่าเช่าห้อง ส่วนที่เหลือก็จะไว้เป็นทุน จ่ายค่าเล่าเรียนให้กับลูกชาย ตนเองมีสมบัติอยู่เพียงเท่านี้ จึงขอประกาศขายทุกอย่างที่มี เพื่อนำเงินที่ได้มาประทังชีวิตและส่งเสียลูกชาย ให้ได้เรียนต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/vfH5ZksdKDY

คุณอาจสนใจ

Related News