'พอส' อาสากู้ภัยที่เสียชีวิตเหตุ #โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ เสียสละจบ ม. 3 เพื่อให้พี่ชายเรียนหนังสือแทนตัวเอง

สังคม

'พอส' อาสากู้ภัยที่เสียชีวิตเหตุ #โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ เสียสละจบ ม. 3 เพื่อให้พี่ชายเรียนหนังสือแทนตัวเอง

โดย sujira_s

7 ก.ค. 2564

134 views

จากกรณีนาย กรสิทธิ์ ลาวพันธ์ หรือ พอส อายุ 19 ปี อาสาสมัครหน่วยสมเด็จเจ้าพระยาที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ดับเพลิงที่โรงงานหมิงตี้เคมิคอล ซอยกิ่งแก้ว21 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา


วานนี้ (6 ก.ค. 64) ศาลา 5 วัดทุ่งครุ แขวงและเขตทุ่งครุ กทม. ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีรดน้ำศพ ซึ่งมีครอบครัวและบุคคลที่ใกล้ชิดต่างพากันไปร่วมงานด้วยความโศกเศร้า


นอกจากนี้ ครอบครัวและหัวหน้าหน่วยกู้ภัยที่น้องพอสสังกัดอยู่ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวโดยเฉพาะประเด็นเรื่องการปฏิบัติหน้าที่วันเกิดเหตุและการเปิดบัญชีรับบริจาค โดยนายพงศพัศ กตคุณวิสิทธิ์ หัวหน้าทีมอาสากู้ภัย ธน 28 ระบุว่า การบริจาค ช่วยเหลือน้องพอส มีเพียง 2 บัญชีเท่านั้น


คือบัญชีชื่อ นายพงศพัศ กตคุณวิสิทธิ์ หัวหน้าทีมอาสากู้ภัย ธน 28 บัญชีนี้ หลังเสร็จงานฌาปนกิจศพจะรวบรวมและแบ่งเงิน 2 ส่วน คือ 1.ให้แม่ของพอส 2. ให้กับเพชร พี่ชายของพอส เพื่อเป็นทุนการศึกษา เพราะน้องพอสเรียนจบแค่ ม.3 และออกมาทำงานหาเงินแบ่งเบาภาระครอบครัว ซึ่งตอนนี้ เพชร ผู้เป็นพี่ชายเรียนมหาวิทยาลัยนวมิทราธิราช สาขาการจัดการสาธารณภัย ซึ่งถือว่าทางครอบครัวทำงานเกี่ยวกับอาสากู้ภัยมาโดยตลอด


ส่วนอีกบัญชี ชื่อนายสุพจน์ ชมสินทรัพย์ ทีมงานอาสาสมัครฯ จะแบ่งเป็น 2 ส่วนเช่นกัน คือ 1.ช่วยงานศพและ 2.ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์เพลิงไหม้


อีกทั้งนายพงศพัศ กล่าวต่อว่า อยากให้หน่วยงานภาครัฐหันมาให้ความสำคัญกับส่วนของโครงสร้างของโรงงานว่าจุดไหนที่เป็นอันตราย หรือไม่เป็นอันตราย จุดไหนเป็นที่เปิดวาล์ว เพื่อที่จะสามารถรับเหตุได้ทันท่วงที และไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก


ด้านนายอานนท์ ลาวพันธ์​ หรือน้องเพชร อายุ 20 ปี พี่ชาย กล่าวว่า สิ่งใดที่น้องเคยทำอะไรไว้ ตนเองจะขอสานต่อและทำต่อไป จะตั้งใจเรียนหนังสือและทำงานอาสาสมัครช่วยงานสังคมด้วย สำหรับเรื่องการที่มีบุคคลแอบอ้างไปเปิดเพจรับบริจาคนั้น เบื้องต้นตนเองได้แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สน.ทุ่งครุ เรียบร้อยแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News