นายกฯเล็งทำบุญประเทศ หลังเจอเหตุร้าย - ปรับประชุมออนไลน์ หลังต้องกักตัว 14 วัน

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯเล็งทำบุญประเทศ หลังเจอเหตุร้าย - ปรับประชุมออนไลน์ หลังต้องกักตัว 14 วัน

โดย thichaphat_d

7 ก.ค. 2564

192 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมทำบุญประเทศหลังประเทศเกิดเหตุร้ายต่อเนื่อง โดยนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี กำลังพิจารณาวิธีการที่เหมาะสมโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ปัจจุบัน


โดยมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณา โดยที่ผ่านมาก็มีการดำเนินการลักษณะออนไลน์ เพื่อไม่ให้ประชาชนรวมตัวกันเป็นกลุ่มก้อน เพราะยังมีความสุ่มเสี่ยงติดเชื้อ แต่การทำให้ประชาชนมีจิตใจมีสิ่งดีๆเกิดขึ้น นายกฯ พร้อมดำเนินการสิ่งต่างๆ เหล่านั้น


ขณะนี้การประชุมครม.วานนี้ นายกรัฐมนตรี ต้องวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากบ้านพัก หลังมีภาพถ่ายใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ส่วนเรื่องการกักตัว จากที่มีข่าวว่าเป็น 7 วันนั้น ล่าสุดชัดเจนแล้วว่าเป็น 14 วัน


เรื่องนี้ยืนยันโดย นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกรัฐบาล ระบุว่า นายกรัฐมนตรี จะทำการกักตัว 14 วันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และขณะนี้ยังไม่มีรัฐมนตรีคนอื่นต้องกักตัวเพิ่มเติม ทั้งนี้ในส่วนของนายกรัฐมนตรี เมื่อทราบว่าประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ติดเชื้อ ซึ่งได้ถ่ายรูปใกล้ชิดกันระหว่างไปร่วมงานเปิดภูเก็ตแซนบ็อกซ์เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้ตรวจหาเชื้อและกักตัวทันที


ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันที่ 2 ที่ นายกรัฐมนตรี ปรับรูปแบบการทำงาน และเป็นครั้งแรกที่ต้องวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ประชุมครม. จากบ้านพัก ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 รอ. )


โดยมีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี แยกตัวออกจากครอบครัว ใช้ห้องทำงานส่วนตัวในบ้านพัก ส่วนคณะทำงานและชุดรักษาความปลอดภัยก็แยกตัว ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง ซึ่งจะมีการตรวจหาเชื้ออีกครั้งในวันศุกร์ ที่ 9 กค.นี้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cusJ8Xw102Q

คุณอาจสนใจ

Related News