โซเชียลแฉคลิปปาร์ตี้วันเกิดไม่สนโควิด หวั่นคลัสเตอร์ใหม่

สังคม

โซเชียลแฉคลิปปาร์ตี้วันเกิดไม่สนโควิด หวั่นคลัสเตอร์ใหม่

โดย thongkarn_p

6 ก.ค. 2564

173 views

กรณีมีการแชร์คลิปผ่านโซเชียล เป็นคลิปไลฟ์สดปาร์ตี้วันเกิด ภายในบ้านหลังหนึ่งในอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของโวิด-19 โดยที่จังหวัดราชบุรี มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยในคลิปพบว่ามีผู้ร่วมงานเลี้ยงมากว่า 15 คน ไม่สวมหน้ากากอนามัย มีการดื่มสุรา เปิดเพลงเต้นรำเสียงดัง ทั้งที่ทางจังหวัดมีมาตรการห้ามรวมกลุ่มเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด


ล่าสุด นายนพรัตน์ รัตนพานิช นายอำเภอโพธาราม เปิดเผยว่า ได้ประสานตำรวจ สภ.โพธาราม เข้าไปตรวจสอบและเชิญตัวเจ้าของบ้านมาสอบสวนแล้ว พบว่าทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน จัดงานอยู่ภายในบ้าน จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตักเตือนและให้หยุดจัดงาน ซึ่งทั้งหมดก็ให้ความร่วมมือหยุดการดื่มกินทันที และเข้าพบตำรวจ สภ.โพธารามแล้ว


ด้าน พ.ต.อ.ชูเกียรติ ภูกาบพลอย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สภ.โพธาราม สั่งเจ้าหน้าที่สายตรวจและผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง พบ น.ส.ปลา (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นคนไลฟ์ปาร์ตี้ เล่าว่า คืนวันเกิดเหตุ คือคืนวันที่ 3ก.ค.ที่ผ่านมา ตอนแรกนั่งดื่มกินกันในหมู่ญาติ ซึ่งทุกคนมาช่วยก่อสร้างบ้านหลังที่เกิดเหตุให้และบังเอิญตรงกับวันเกิดของญาติอีกคน จึงเปิดเพลงเต้นกัน ส่วนตัวเองก็ไลฟ์ลงเฟซบุ๊ก ก่อนจะคิดได้ว่าไม่ดี จึงรีบลบคลิป โดยที่ไม่รู้ว่า มีคนก๊อปปี้คลิปออกไปโพสต์ต่อแล้ว และหลังจากนั้น ช่วง 3ทุ่ม ก็มีตำรวจมาว่ากล่าวตักเตือน ขอให้หยุดจัดงาน ทุกคนก็เข้าใจให้ความร่วมมือ นั่งกินกันตามปกติ จนถึง 4 ทุ่มจึงแยกย้ายเข้าบ้านนอน


น.ส.ปลา บอกว่า ตนและญาติพี่น้องรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้จัดปาร์ตี้วันเกิด เย้ยโควิด-19 อย่างที่มีการนำไปโพสต์ เพราะทุกคนที่อยู่ในคลิปเป็นญาติพี่น้องกันหมด ไม่มีคนนอกเข้ามาร่วมนั่งกินด้วย และที่ทำไปก็รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ต้องขอโทษชาวราชบุรี และสัญญาว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/28UhxWIorQw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปาร์ตี้วันเกิด

คุณอาจสนใจ

Related News