สังคม

ชายวัย68 เมา กลับจากปาร์ตี้วันเกิด นายกท้องถิ่น ซิ่งกระบะเสยรถกู้ภัย กำลังช่วยคนเจ็บ อ้างมองไม่เห็น

โดย attapan_n

16 ก.พ. 2567

58 views

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 16 ก.พ.2567 พ.ต.ท.ทินภัทร จันทร์สุข สว.(สอบสวน) สภ.บางเสาธง รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนระหว่างกู้ภัยกำลังให้การช่วยเหลือคนเจ็บที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ล้มด้วยตัวเอง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บเป็นกู้ภัยเพิ่มอีกหนึ่งราย เหตุเกิดบนสะพานข้ามคลองเจริญราษฎ์ ถนนเทพารักษ์ กม.22 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึง นำกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ อยู่ทางลงสะพานข้ามคลองเจริญราษฎ์  ขาเข้า อ.บางพลี พบทีมกู้ภัยกำลังให้การช่วยเหลือคนเจ็บ เป็นชายหนึ่งรายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ล้มด้วยตัวเอง โดยขณะกำลังยกคนเจ็บขึ้นเตียงสนาม จู่ ๆ มีรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ปท 7080 กรุงเทพมหานคร มีนายสมบูรณ์ อายุ 68 ปี เป็นคนขับ ขับมาพุ่งชนช่วงหน้ารถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ถห 5553 กรุงเทพมหานคร ของนายธีรพล อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู พังยับเยิน

ทำให้รถกระเด็นถอยหลังเข้าไปกระแทกอาสาสมัครกู้ภัยฯที่กำลังยกคนเจ็บขึ้นเตียงสนาม ได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย ส่วนคนเจ็บพร้อมเตียงสนาม ตกลงกระแทกพื้นเจ็บซ้ำอีกรอบ หลังจากตั้งสติได้ ทีมกู้ภัยฯอีกหนึ่งชุด เข้ามาสนับสนุน นำคนเจ็บจากอุบัติเหตุรถ จยย.ล้มด้วยตนเอง นำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ไปก่อน ส่วนกู้ภัยเจ้าของรถที่ถูกพุ่งชน หลังเคลียร์กับคู่กรณีแล้ว ถึงไปรักษาตัวที่ รพ.จุฬารัตน์ 3 เช่นกัน

จากการสอบถาม นายเคน พลเมืองดี กล่าวว่า ตนกับทีมกู้ภัย กำลังให้การช่วยเหลือคนเจ็บ นำขึ้นรถ จู่ ๆ มีคนเมาขับรถยนต์กระบะเข้ามาพุ่งชน รถของทีมกู้ภัย ที่จอดกั้นทางเซฟคนเจ็บเอาไว้ เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บซ้ำซ้อนเพิ่มอีก ส่วนคนขับรถยนต์กระบะ อ้างมองไม่เห็น

นายสมบูรณ์ อายุ 68 ปี คนก่อเหตุขับรถยนต์กระบะ กล่าวว่า ตนขับรถ ออกมาจากงานเลี้ยงวันเกิดที่บ้านของนายกท้องถิ่นท่านหนึ่ง ดื่มเบียร์มาแค่ 2 กระป๋องไม่เมา กำลังจะกลับบ้านพักที่อยู่ในหมู่บ้านไทยประกันฯซึ่งอยู่ถัดไป อ้างว่ามองไม่เห็น ขอโทษและยอมรับผิด “ อะไรหยวนได้ก็หยวนกันพี่ ”

ส่วน นายธีรพล อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ผู้เสียหาย กล่าวว่า ขณะกำลังช่วยเหลือคนเจ็บจากเหตุ จยย.ล้มเอง จู่ ๆ รถยนต์ของตัวเองกระเด็นมากระเทก ตนกับคนเจ็บที่อยู่บนเตียงสนาม กระเด็นไปคนละทิศทาง ตนได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย คนเจ็บตกกระแทกพื้น ส่วนพลเมืองดี ถอยหลังหลบทัน ขณะนั้น รถของตนเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน มีแสงสว่างชัดเจน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำคนเห็นเหตุการณ์และผู้เสียหาย จากนั้น เชิญตัวคนขับรถยนต์กระบะไป สอบสวนเพิ่มเติม พร้อมจับตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอร์ในกระแสเลือด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News