'น้องไมเคิล' เด็กตาบอดเสี่ยงติดโควิด ตะโกนบอกลุงทางหน้าต่าง "หนูไม่ไหวแล้ว" ล่าสุดไอ-เจ็บคอ จนท.จ่อพาตรวจหาเชื้อ

สังคม

'น้องไมเคิล' เด็กตาบอดเสี่ยงติดโควิด ตะโกนบอกลุงทางหน้าต่าง "หนูไม่ไหวแล้ว" ล่าสุดไอ-เจ็บคอ จนท.จ่อพาตรวจหาเชื้อ

โดย thichaphat_d

5 ก.ค. 2564

259 views

จากกรณี ‘น้องไมเคิล’ อายุ 12 ปี ซึ่งมีความบกพร่องทางสายตา ต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง เนื่องจากมารดาเสียชีวิตจากโควิด-19 ส่วนบิดาก็ถูกส่งตัวไปรักษาโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนาม ถึงแม้ผลตรวจรอบแรกของน้องไมเคิลจะไม่พบเชื้อ แต่ก็ยังเป็นกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัวจนกว่าจะครบ 14 วันนั้น


ล่าสุดเมื่อเมื่อวานนี้ (4 ก.ค.) นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ทราบเรื่องของ น้องไมเคิล ซึ่งมีความบกพร่องทางสายตา ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้ทีมงาน เร่งประสานขอข้อมูลจากลุงวิทย์ เพื่อนบ้านที่คอยให้ความช่วยเหลือคอยส่งข้าวส่งน้ำให้กับน้องไมเคิล


ทั้งนี้กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ก็ได้เร่งติดต่อและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดูแลน้องไมเคิล อย่างดีที่สุด เบื้องต้นได้มอบหมายให้นายปรเมศวร์ ศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เยี่ยมและมอบสิ่งของที่จำเป็น หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ อาหาร น้ำดื่ม รวมทั้งคู่มือป้องกันโควิด-19 ฉบับประชาชน ของ กศน.แก่น้องไมเคิลและลุงวิทย์ ดูแลช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง


ขณะที่นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ประสานติดต่อเพื่อช่วยเหลือน้องไมเคิล ซึ่งก็เป็นข่าวดีที่น้องไมเคิลและลุงวิทย์ พร้อมครอบครัว รวม 5 คน จะได้รับการตรวจหาเชื้อโควิดโดยการเก็บสิ่งส่งตรวจทางจมูกและปาก (Swab) ในวันนี้ (5 ก.ค.)


เมื่อวานนี้ (4 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ห้องเช่าของน้องไมเคิล ในซอยบางแค 14 กรุงเทพฯ ตอนนี้น้องไมเคิล อาศัยอยู่บนห้องเช่าชั้น 4 คนเดียว ทันทีที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง เห็นน้องไมเคิล โผล่ศีรษะออกมาจากหน้าต่างห้องตะโกนหาลุงวิทย์ “ลุงวิทย์อยู่ไหน ใครอยู่ข้างล่างตามลุงวิทย์ให้หนูหน่อย ลุงวิทย์ ลุงวิทย์” พอลุงวิทย์ เดินมาตะโกนกลับว่า “ลุงอยู่นี่” จากนั้นน้องไมเคิล ตะโกนลงมาว่า “อยากกินนมและอยากได้มะนาว เจ็บคอ ไม่ไหวแล้วอาจไม่พ้นคืนนี้ ”จากนั้นลุงวิทย์ ก็เดินไปซื้อนมและหามะนาวมาให้น้องไมเคิล และส่งแบบใช้เชือกชักรอกขึ้นไป


เป็นภาพที่น่าเวทนาอย่างยิ่ง สำหรับเด็กตัวน้อย ๆ บกพร่องทางสายตา มองไม่เห็น อยู่ในห้องพักแคบ ๆ ตามลำพังโดดเดี่ยว บางอย่างไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ต้องคอยเรียกให้ลุงวิทย์ช่วย แต่ลุงวิทย์ เข้าไปในห้องของน้องไม่ได้ เพราะน้องไมเคิลเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ลุงวิทย์ ทำได้เพียงอาศัยห้องเช่าข้าง ๆ ที่อยู่ติดกัน ยื่นของกินให้ หรือใช้เชือกชักรอกขึ้นไป


น้องไมเคิล บอกว่า อยากไปตรวจหาเชื้อเพราะจะได้รู้ว่าตนเองติดโควิดหรือไม่ อยู่ในห้องคนเดียวถ้ารู้สึกเหงาก็จะโทรหาลุงวิทย์ อยากกินอะไรก็บอกให้ลุงวิทย์เอามาให้ ตัวเองมองไม่เห็นทำอะไรก็ลำบาก ได้มีโอกาสคุยกับพ่อซึ่งขณะนี้รักษาโควิดอยู่ พ่อบอก “ให้ดูแลตัวเอง เดี๋ยวพ่อก็กลับมา” ขอบคุณลุงยุทธ ป้าไบรท์ ที่เป็นห่วงส่งกำลังใจให้


ด้านลุงวิทย์ เผยว่า น้องไมเคิล เริ่มมีอาคารเจ็บคอ เสียงแหบ ไอ คาดว่าน้องอาจได้รับเชื้อจากพ่อกับแม่ด้วยหรือไม่ พ่อของน้องเป็นห่วงลูกอย่างมาก โทรมาถามไถ่อาการและความเป็นอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ลุงวิทย์ ก็สงสัยว่าตัวเองเสี่ยงติดเชื้อด้วยหรือไม่ เพราะก่อนหน้าที่น้องไมเคิล จะกักตัว ตนเองสัมผัสใกล้ชิดน้องตลอด ตั้งแต่เป็นข่าวตนได้รับผลกระทบ ลูกค้าที่มาเลี่ยมพระไม่กล้าเข้าร้าน เพราะเห็นตนใกล้ชิดน้องไมเคิล ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/wHxY2TGf0zw

คุณอาจสนใจ

Related News