ขนส่งฯ แจงต่างชาติเจอค่าแท็กซี่ภูเก็ตแพง พบเป็นราคาก่อนปรับลด นทท.แค่สอบถาม ยังไม่ได้ใช้บริการ

สังคม

ขนส่งฯ แจงต่างชาติเจอค่าแท็กซี่ภูเก็ตแพง พบเป็นราคาก่อนปรับลด นทท.แค่สอบถาม ยังไม่ได้ใช้บริการ

โดย pattraporn_a

4 ก.ค. 2564

144 views

กรมการขนส่งทางบก แจงกรณีต่างชาติโพสต์ข้อความโรงแรมเรียกค่าโดยสารแพง จนกลายป็นที่วิจารณ์กระทบเชื่อมั่นภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์


กรมการขนส่งทางบก ชี้แจงกรณีผู้ใช้ชื่อเฟสบุ๊ค Nattakorn Ruengroj ได้นำข้อความของนักท่องเที่ยวชื่อ โทมัส แกรม ชาวอเมริกัน ที่โพสต์ข้อความโรงแรมเรียกค่าโดยสารจากนักท่องเที่ยว เป็นเงิน 900 บาท ลงใน เฟสบุ๊ค Phuket Sandbox จนมีการ จนมีการวิจารณ์อย่างกว้างขวาง นั้น


กรมการขนส่งทางบกได้มอบหมายให้สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตตรวจสอบและดำเนินการแล้ว ได้รับรายงานว่า


1. นักท่องเที่ยวรายนี้ยังไม่ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทย แต่มีกำหนดการเดินทางเข้ามาในวันที่ 14 ก.ค. 2564 พักที่โรงแรม Holliday in express ป่าตอง โดยเคยมาพักที่โรงแรมนี้หลายครั้งแล้ว


2. ค่าโดยสาร เป็นเงิน 900 บาท เป็นราคาในอดีตที่โรงแรมเคยคิดราคาค่ารถ 900 บาท แต่ปัจจุบัน โรงแรมได้ปรับราคาลงมาเหลือ 600-700 บาท แล้ว และจากตรวจสอบย้อนหลังจากใบรับส่งนักท่องเที่ยวของโรงแรม ตั้งแต่วันที่ 1-3 ก.ค. 64 พบว่า มีการจ่ายในราคา 600-700 บาทจริง


3. ค่าโดยสารรถยนต์บริการ (ป้ายเขียว)ไม่มีกฎหมายกำหนดราคาไว้ แต่จากการตรวจสอบค่าโดยสารรถยนต์บริการที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ตั้งค่าโดยสารจากสนามบิน ไปป่าตอง ราคา 800 บาท มี 2 ราย คือ บริษัท ภูเก็ตไม้ขาวสาคู จำกัด ลดราคา 20% (= 640 บาท) มาตั้งแต่กลางปี 2563 เป็นต้นมา ส่วนสหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ตจำกัด ได้ประสานขอความร่วมมือให้ลดราคาลงในทำนองเดียวกัน ซึ่งจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสหกรณ์ในวันพรุ่งนี้ คาดว่าน่าจะได้รับการตอบสนองในด้านบวกเพื่อเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของ Phuket Sandbox


4. ปัจจุบัน รถยนต์บริการ (รถป้ายเขียว) ที่อยู่นอกสนามบิน สามารถเรียกใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น Hello Phuket มีรถยนต์บริการที่ที่ลงทะเบียนใช้งานกับแอพพลิเคชั่นนี้ ประมาณ 675 คัน โดยคิดราคาค่าโดยสารเท่ากับนอัตรารถแท็กซี่มิเตอร์ตามที่กระทรวงคมนาคมประกาศกำหนด

คุณอาจสนใจ

Related News