สังคม

‘ขนส่งฯ’ ตรวจสอบแล้ว ดรามาแท็กซี่ฟันราคาโหดในเมืองทอง พบโก่งค่าโดยสาร 1 คัน

โดย JitrarutP

26 พ.ค. 2566

74 views

กรมขนส่งฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว หลังประชาชนร้องเรียน แท็กซี่ฟันราคาโหดในเมืองทอง บางคันเรียกเงินครึ่งหมื่น ล่าสุดพบ 1 คัน โก่งค่าโดยสาร

กรมการขนส่งทางบก ชี้แจง กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราว หลังไปงาน Thaifex ณ ศูนย์แสดงสินค้าและประชุมอิมแพคเมืองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เรียกใช้บริการรถแท็กซี่ ฃึ่งถูกผู้ขับรถแท็กซี่เรียกเหมาค่าโดยสาร ในราคาสูงมาก



โดยต้นโพสต์ระบุว่า “มางาน Thaifex ที่อิมแพคเมืองทอง Rate แท็กซี่ ไม่กดมิเตอร์เท่านั้น อิมแพค - สีลม 4,000 - 5,000 บาท อิมแพค - ปากทางเข้าเมืองทอง 500 บาท อิมแพค - สุขุมวิท 4,000 -5,000 บาท ขอย้ำว่านี่คือค่าแท็กซี่ ที่คนขับเรียกจากผู้โดยสารต่างชาติ คนไทยขอไม่รับ และเป็นแบบนี้ทุกคน คอนเฟิร์ม นี่มันคือการปล้นชาวต่างชาติชัดๆ รู้สึกอายแทนประเทศชาติ กรมขนส่งทางบกทำอะไรกับมิจฉาชีพพวกนี้ได้บ้างหรือเปล่า ในฐานะที่อยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเรื่องนี้จะทำให้ภาพลักษณ์ประเทศตกต่ำลงเรื่อยๆ”

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก ได้ชี้แจงเพิ่มเติมโดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้ส่งผู้ตรวจการลงพื้นร่วมกับ ผู้ตรวจการสำนักงานขนส่งหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ของอิมแพคเมืองทองธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบรถที่มาให้บริการและอำนวยความสะดวกประชาชนตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.66 เวลา 10.00 - 18.00 น. ผลตรวจสอบพบรถแท็กซี่กระทำผิด จำนวน 1 ราย ข้อหาไม่ใช้มาตรมิเตอร์ค่าโดยสาร ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกจะดำเนินการจัดส่งผู้ตรวจการลงพื้นที่ดังกล่าวทุกวันจนเสร็จสิ้นในการจัดงาน

คุณอาจสนใจ

Related News