ศิลปิน-นักร้องดัง ร้องนายกฯ ช่วยธุรกิจกลางคืน หวังปลดล็อกสถานบันเทิง เปิดได้ 1 ส.ค.

บันเทิง

ศิลปิน-นักร้องดัง ร้องนายกฯ ช่วยธุรกิจกลางคืน หวังปลดล็อกสถานบันเทิง เปิดได้ 1 ส.ค.

โดย thichaphat_d

2 ก.ค. 2564

173 views

ศิลปินนักร้องดัง ร้อง ส.ส.ฝ่ายค้าน-รัฐบาล เปิดช่องหารือหาทางช่วยเหลือคนกลางคืนหลังเดือดร้อนหนักจากพิษโควิด-19 ขอรัฐอย่าสั่งปิดสถานบันเทิงแบบเหมารวม


ชมรมผู้ประกอบอาชีพนักดนตรี ศิลปิน อาทิ วง Cocktail, Slot Machine, Tattoo color, Apartment Khunpa เป็นต้น และทีมงานเบื้องหลัง ร่วมกับตัวแทนสมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิง กว่า 60 คน เดินทางมา ยื่นหนังสือเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี ผ่าน ส.ส.รัฐบาลและฝ่ายค้าน ทวงถามความคืบหน้า หลังได้มายื่นหนังสือแล้วหลายครั้งก่อนหน้านี้ เพื่อหารือและพิจารณาร่วมกันหาทางออกให้กับผู้ประกอบการธุรกิจอาชีพกลางคืนและธุรกิจบันเทิง ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด จากมาตรการของรัฐบาล แต่ยังไม่มีมาตรการหรือความชัดเจนเรื่องมาตรการช่วยเหลือ


โดยขอให้ยกเลิกคำสั่งปิดสถานบันเทิงแบบเหมารวม ขอให้มีคำสั่งปลดล็อคเพื่อให้ธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงได้กลับมาเปิดบริการสามารถจัดกิจกรรมต่างๆได้ภาย ในวันที่ 1 สิงหาคม หรือกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจน ในการอนุญาตให้กลับมาประกอบกิจการและอาชีพได้ โดยให้โครงการปฎิบัติตามมาตรการคำสั่งของ ศบค.เพื่อรักษามาตรฐานการควบคุมโรค / ผ่อนปรนให้สามารถขายแอลกอฮอล์เพื่อบริโภคในร้านได้ / ผ่อนปรนให้มีการจัดกิจกรรมมหรสพ โดยให้คงการปฎิบัติตามมาตรการของ ศบค.


พิจารณาจัดสรรวัคซีนให้กับผู้ประกอบการผู้ใช้บริการหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิง / พิจารณาให้มีนโยบายที่ชัดเจนเรื่องการเยียวยาการพักชำระหนี้การกู้ยืมดอกเบี้ยต่อผู้เดือดร้อนตั้งแต่มีการออกคำสั่งครั้งแรกเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 / เปิดโอกาสให้ภาคเอกชนประชาชนในกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลเดือดร้อนเข้าร่วมรักความเสนอแนะพูดคุยในกระบวนการออกมาตรการและนโยบายต่างๆและเปิดช่องทางสื่อสารเพื่อรับฟังความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนที่เดือดร้อน


ตัวแทนศิลปิน กล่าวว่า กลุ่มคนกลางคืนถือเป็นกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อนที่ถูกสั่งปิดเป็นกลุ่มแรก แต่กลับได้รับการช่วยเหลือเป็นกลุ่มสุดท้ายทั้งที่ธุรกิจกลางคืนถือเป็นฟันเฟืองหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมเปรียบการมายื่นหนังสือครั้งนี้เหมือนเป็นกลุ่มคนที่ไม่เคยได้รับการเหลียวแล เพราะขนาดยื่นหนังสือยังต้องยื่นริมถนนไม่สามารถเข้าไปยื่นภายในอาคารรัฐสภาได้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RvixTprVEro

คุณอาจสนใจ

Related News